ZEN Group โชว์กำไรสุทธิ ไตรมาส 3/2563 ฟื้นตัวแรง วางเป้าหมายขยายร้านอาหารเพิ่มเป็น 340 สาขาภายในสิ้นปีนี้ ชูพอร์ตร้านอาหารหลากหลายตอบทุกไลฟ์สไตล์
10 พฤจิกายน 2563
“เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป” หรือ ZEN โชว์ศักยภาพการฟื้นตัว ทำกำไรสุทธิไตรมาส 3/2563 อยู่ที่ 45.5 ล้านบาท ฟื้นตัวจากไตรมาสก่อนหน้า หลังปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ปรับโครงสร้างองค์กร และผู้บริโภคเชื่อมั่นทานอาหารที่ร้าน เดินหน้าขยายร้านอาหารเพิ่มเป็นกว่า 340 สาขาภายในสิ้นปีนี้ พร้อมวางกลยุทธ์ชูพอร์ตธุรกิจอาหารหลากหลายตอบรับผู้บริโภคทุกไลฟ์สไตล์ มุ่งขับเคลื่อน “ดิจิทัล แพลตฟอร์ม” มอบประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบไร้รอยต่อ สร้างแบรนด์และช่องทางจำหน่ายผ่านบนอีคอมเมิร์ซ เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่และเข้าถึง Big Data ดึงอินไซด์ผู้บริโภคต่อยอดพัฒนาการวางกลยุทธ์

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2563 ปรับตัวดีขึ้น โดยมีกำไรสุทธิ 45.5 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าผลการดำเนินงานของเซ็นกรุ๊ปได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดแล้วในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างองค์กรให้กระชับ คล่องตัว และบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อการเพิ่มขีดความสามารถการทำกำไรที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา พบว่าลูกค้ากลับมาใช้บริการนั่งทานในร้านอาหารเครือเซ็นกรุ๊ปเฉลี่ย 80 - 85% สะท้อนว่าธุรกิจร้านอาหารฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยคลี่คลาย รัฐบาลยกเลิกการล็อกดาวน์ บริษัทฯ จึงพร้อมรุกขยายสาขาต่อเนื่อง วางเป้าหมายภายในสิ้นปีนี้จะมีร้านอาหารทุกแบรนด์ที่เปิดให้บริการ (บริษัทฯ ลงทุนเองและแฟรนไชส์) รวมทั้งสิ้น 340 สาขา พร้อมกับขยายบริการเดลิเวอรี่และช่องทางอีคอมเมิร์ซ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้ายุค New Normal ส่วนในปี 2564 จะขยายร้านอาหารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเพิ่มขึ้นกว่า 400 สาขา โดยเน้นการขยายสาขาแบรนด์ที่มีศักยภาพเป็นหลักและสาขาแฟรนไชส์

นอกจากนี้ เครือเซ็นกรุ๊ปจะมีอาหารหลากหลายสไตล์ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นอาหารญี่ปุ่น, ไทย อีสาน, ปิ้งย่างสไตล์ยากินิกุ, นีโอไต้หวัน, เวียดนาม, โตเกียวคาเฟ่, และสตรีทฟู้ด เรายังขับเคลื่อน ด้วย “ดิจิทัล แพลตฟอร์ม” ผ่านกลยุทธ์ “Omni Channel Customer Centric” ผสมผสานจุดเด่นออฟไลน์และออน์ไลน์แบบไร้รอยต่อ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างครอบคลุม ด้วยการพัฒนาเมนูต่างๆ และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคทั้งออฟไลน์และออนไลน์ พร้อมเชื่อมโยงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย แอปพลิเคชั่นเว็บไซต์ร้านอาหารในเครือและอี-มาร์เก็ตเพลส เพื่อรวบรวมข้อมูลของลูกค้า ทั้งการสั่งเมนูอาหาร โปรโมชั่น ราคา นำมาเข้าสู่ระบบจัดการฐานข้อมูล (Big Data) วิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) เพื่อนำมาพัฒนาให้ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้าได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ หลังจากภาครัฐได้ออกมาตรการ ช้อปดีมีคืน พบว่ามีผู้ใช้บริการร้านอาหารในเครือเซ็นกรุ๊ป เพิ่มขึ้น บริษัทฯ จึงนำร้านอาหาร 7 แบรนด์ ได้แก่  ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น, ร้าน AKA (อากะ), ร้าน On the Table, Tokyo Café (ออน เดอะเทเบิ้ล โตเกียว คาเฟ่), ร้าน Din’s (ดินส์), ร้านตำมั่ว, ร้านลาวญวน และร้านเขียง จำหน่าย “Gift Voucher Zen Corporation Group” มูลค่า 5,000 บาท ในราคาเพียง 4,000 บาท โดยสามารถซื้อผ่าน ณ ร้านอาหารในเครือเซ็นกรุ๊ป ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 - วันที่ 31 ธันวาคม 2563 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด)