ข่าวสาร

ZEN Group โชว์การบริหารงานธุรกิจร้านอาหารฝ่าโควิด-19 กำไรสุทธิไตรมาส 4/2563 ฟื้นตัวต่อเนื่องที่ 16 ล้านบาท
“เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป” หรือ ZEN ทำกำไรสุทธิไตรมาส 4/2563 อยู่ที่ 16 ล้านบาท รับผู้บริโภครับประทานอาหารนอกบ้านเพิ่มขึ้น สร้างความแข็งแกร่งในทุกมิติทั้งการนั่งทานในร้าน เดลิเวอรี่ ซื้อกลับบ้าน ธุรกิจแฟรนไชส์ และธุรกิจค้าปลีก และการบริหารค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ ขณะที่ปี 64 มุ่งสร้างความแข็งแกร่งทุกมิติ ทั้งบริการนั่งรับประทานอาหารในร้าน เดลิเวอรี่ และซื้อกลับไปรับประทาน เพื่อสร้างการเติบโตต่อเนื่อง

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/ 2563 สามารถทำกำไรอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า  หลังจากการดำเนินธุรกิจร้านอาหารผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในช่วงไตรมาส 2 ของปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ มีกำไรสุทธิในช่วงไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา 16 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 18.8 ล้านบาท เนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ธุรกิจร้านอาหารได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย ขณะเดียวกันบริษัทฯ สามารถปรับตัวอย่างรวดเร็ว โดยวางกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชันสั่งอาหารต่างๆ โดยอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 2.2% เป็น 2.4%  จากการดำเนินมาตรการการบริหารต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ  

อย่างไรก็ตาม ในไตรมาสที่ 4/2563 กลุ่มบริษัทมีรายการพิเศษ การตั้งสำรองการด้อยค่าทรัพย์ทรัพย์สินของสาขาและแบรนด์ที่ไม่ทำกำไรเป็นจำนวน 14.3 ล้านบาท ซึ่งหากไม่นับรวมรายการดังกล่าว ในไตรมาสที่ 4/2563 กลุ่มบริษัทจะมีกำไรสุทธิ 30.3 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิที่ 4.5% และสำหรับปี 2563 กลุ่มบริษัทจะขาดทุนสุทธิ 49.4 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิที่ -2.1%

ขณะที่รายได้รวมของบริษัทฯ ในช่วงไตรมาส 4/2563 อยู่ที่ 638.6 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 817.7 ล้านบาท อย่างไรก็ตามรายได้รวมดังกล่าวเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดี สะท้อนจากลูกค้าที่ใช้บริการนั่งทานอาหารภายในที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น

สำหรับภาพรวมธุรกิจร้านอาหารปี 2564 คาดว่ามีมูลค่ากลับมาเติบโต 20% หรือมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 4.1 แสนล้านบาท ตามภาพรวมเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยในช่วงในไตรมาส 1/2564 คาดว่าจะภาพรวมธุรกิจร้านอาหารจะสามารถฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่เริ่มคลี่คลายลง ส่งผลให้ประชาชนคลายความกังวลต่อการใช้ชีวิตนอกบ้าน ประกอบกับผู้ประกอบการกลับมาเปิดดำเนินธุรกิจได้ตามปกติและประเทศไทยเตรียมนำเข้าวัคซีนล็อตแรก จึงคาดว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคจะฟื้นตัวดีขึ้นและมีเงินสะพัดเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น  

“แผนธุรกิจปี 2564 บริษัทฯ มุ่งสร้างการเติบโตร้านอาหารเซ็น กรุ๊ปในทุกมิติ ทั้งการนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน บริการเดลิเวอรี่ ซื้อกลับบ้าน ธุรกิจแฟรนไชส์ และธุรกิจค้าปลีก การสั่งซื้ออาหารผ่านช่องทางออนไลน์ และผสานกับกลยุทธ์แบบ On ground (โทร.สั่งเดลิเวอรี่อาหารกับพนักงาน) ในสาขาที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อจัดส่งให้กับลูกค้า ช่วยสร้างความแข็งแกร่งในทุกช่องทาง จึงวางเป้าหมายรายได้รวมของบริษัทฯ ในปี 2564 จะเติบโต 20%” นายบุญยง กล่าว
<strong>“เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป” หรือ </strong><strong>ZEN ทำกำไรสุทธิไตรมาส 4/2563 อยู่ที่ 16 ล้านบาท<em><strong> </strong></em>รับผู้บริโภครับประทานอาหารนอกบ้านเพิ่มขึ้น สร้างความแข็งแกร่งในทุกมิติทั้งการนั่งทานในร้าน เดลิเวอรี่ ซื้อกลับบ้าน ธุรกิจแฟรนไชส์ และธุรกิจค้าปลีก </strong><strong>และการบริหารค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ </strong><strong>ขณะที่ปี </strong><strong>64 </strong><strong>มุ่งสร้างความแข็งแกร่งทุกมิติ ทั้งบริการ</strong><strong>นั่งรับประทานอาหารในร้าน เดลิเวอรี่ และซื้อกลับไปรับประทาน เพื่อสร้างการเติบโตต่อเนื่อง </strong><br /> <br /> <strong>นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ </strong><strong>ZEN </strong><strong>ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (</strong><strong>Food Services)</strong> เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/ 2563 สามารถทำกำไรอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า  หลังจากการดำเนินธุรกิจร้านอาหารผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในช่วงไตรมาส 2 ของปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ มีกำไรสุทธิในช่วงไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา 16 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 18.8 ล้านบาท เนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ธุรกิจร้านอาหารได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย ขณะเดียวกันบริษัทฯ สามารถปรับตัวอย่างรวดเร็ว โดยวางกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชันสั่งอาหารต่างๆ โดยอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 2.2% เป็น 2.4%  จากการดำเนินมาตรการการบริหารต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ  <br /> <br /> อย่างไรก็ตาม ในไตรมาสที่ 4/2563 กลุ่มบริษัทมีรายการพิเศษ การตั้งสำรองการด้อยค่าทรัพย์ทรัพย์สินของสาขาและแบรนด์ที่ไม่ทำกำไรเป็นจำนวน 14.3 ล้านบาท ซึ่งหากไม่นับรวมรายการดังกล่าว ในไตรมาสที่ 4/2563 กลุ่มบริษัทจะมีกำไรสุทธิ 30.3 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิที่ 4.5% และสำหรับปี 2563 กลุ่มบริษัทจะขาดทุนสุทธิ 49.4 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิที่ -2.1%<br /> <br /> ขณะที่รายได้รวมของบริษัทฯ ในช่วงไตรมาส 4/2563 อยู่ที่ 638.6 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 817.7 ล้านบาท อย่างไรก็ตามรายได้รวมดังกล่าวเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดี สะท้อนจากลูกค้าที่ใช้บริการนั่งทานอาหารภายในที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น<br /> <br /> สำหรับภาพรวมธุรกิจร้านอาหารปี 2564 คาดว่ามีมูลค่ากลับมาเติบโต 20% หรือมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 4.1 แสนล้านบาท ตามภาพรวมเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยในช่วงในไตรมาส 1/2564 คาดว่าจะภาพรวมธุรกิจร้านอาหารจะสามารถฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่เริ่มคลี่คลายลง ส่งผลให้ประชาชนคลายความกังวลต่อการใช้ชีวิตนอกบ้าน ประกอบกับผู้ประกอบการกลับมาเปิดดำเนินธุรกิจได้ตามปกติและประเทศไทยเตรียมนำเข้าวัคซีนล็อตแรก จึงคาดว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคจะฟื้นตัวดีขึ้นและมีเงินสะพัดเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น  <br /> <br /> “แผนธุรกิจปี 2564 บริษัทฯ มุ่งสร้างการเติบโตร้านอาหารเซ็น กรุ๊ปในทุกมิติ ทั้งการนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน บริการเดลิเวอรี่ ซื้อกลับบ้าน ธุรกิจแฟรนไชส์ และธุรกิจค้าปลีก การสั่งซื้ออาหารผ่านช่องทางออนไลน์ และผสานกับกลยุทธ์แบบ On ground (โทร.สั่งเดลิเวอรี่อาหารกับพนักงาน) ในสาขาที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อจัดส่งให้กับลูกค้า ช่วยสร้างความแข็งแกร่งในทุกช่องทาง จึงวางเป้าหมายรายได้รวมของบริษัทฯ ในปี 2564 จะเติบโต 20%” นายบุญยง กล่าว
24 กุมภาพันธ์ 2564
อ่านเพิ่มเติม

โปรโมชั่น

ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น จัดโปรโมชั่น ZEN Premium Buffet 599+ อิ่มคุ้มกว่า 80 เมนู คุณภาพพรีเมี่ยม

On the Table, Tokyo Café ยกทัพขบวนพิซซ่า พร้อมเสิร์ฟความอร่อย กับโปรโมชั่น “PIZZA Parade”

อากะ จัดโปรโมชั่น ต้อนรับเดือนแห่งความรัก กับ “AKA BUFFET LOVER” อากะ ลดหนักหนัก จัดให้จุกจุก

ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น พร้อมเสิร์ฟ 6 เมนูจานเด็ด จาก 6 เมืองดังญี่ปุ่น กับแคมเปญ “ชุดเมนูคิดถึงญี่ปุ่น”

On the Table, Tokyo Café เอาใจคนรักชีส กับโปรโมชั่นใหม่ “On The Cheese Day”

อากะ จัดโปรโมชั่นใหม่ “AKA SECRET MENU” เปิดตัว 7 เมนูลับในแบบฉบับอากะ

ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น จัดแคมเปญ “ชุดเมนูโดนใจ อิ่มครบอร่อยคุ้ม”

On the Table, Tokyo Café ชวนคุณอิ่มสุดคุ้มกับ แคมเปญ Sharing Combo x KEWPIE เพียง 890 บาท

อากะ ฉลองครบรอบ 13 ปี กับ บุฟเฟ่ต์ อิ่มจุก คุ้มราคา!!

“เซ็นกรุ๊ป” ชวนคุณมาแชร์ความสุขด้วยความอร่อย กับแคมเปญ “9 วันพิเศษเอาใจแม่”

ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น ชวนคุณมาสัมผัสกับรสชาติของ 2 ราชาปูส่งตรงจากทะเลญี่ปุ่นกับแคมเปญ "KANI FESTIVAL"

อากะ “จุก | เต็ม | เตา” Premium Buffet ในราคาเพียง 499 + บาท