ข่าวสาร

‘เซ็น กรุ๊ป’ กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง แก้เกม COVID-19 ผุดเมนูใหม่ไก่ทอดสูตรลับ Chicken ZEN ลง Virtual Restaurant 60 สาขาในปีนี้ รับออเดอร์เดลิเวอรี่โดยเฉพาะ คาดโกยรายได้ 50 - 70 ล้านบาท
เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป’ หรือ ZEN กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง แก้เกม COVID-19 เจรจาลดค่าเช่า เสริมสภาพคล่อง พร้อมบุกขยายช่องทางเดลิเวอรี่หลังเห็นโอกาสจากยอดขายที่พุ่งขึ้นในช่วงปิดสาขาในห้างชั่วคราว ผุดเมนูใหม่ ‘Chicken ZEN’ ไก่ทอดสูตรลับฉบับเซ็น เตรียมเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 1 มิ.ย.นี้ ผ่านสาขาแบบ Virtual Restaurant หรือร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้านแต่จะปรากฎเมนูบนแอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่ร้านอาหารในเครือเท่านั้น เดือนแรกเปิด 22 สาขา รองรับออเดอร์แบบเดลิเวอรี่โดยเฉพาะ และสิ้นปีนี้จะขยายเพิ่มเป็น 60 สาขา ตั้งเป้าหมายจะมีรายได้จากเมนูใหม่ 50 – 70 ล้านบาท

นายบุญยง ตันสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า จากการสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง เพื่อเร่งผลักดันผลการดำเนินงานกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง โดยมีทั้งแผนระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทฯ ซึ่งแผนระยะสั้นที่ได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว คือ เจรจาค่าเช่า ตามมาตราการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) รวมถึงการวางมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน

ส่วนของแผนระยะกลางและระยะยาว มุ่งเน้นการขยายแฟรนไซส์ร้านอาหารตามสั่งภายใต้แบรนด์ ‘เขียง’ อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากแทบไม่ได้รับผลกระทบด้านยอดขายในช่วงโรคระบาดที่ผ่านมา คาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถเปิดเขียงในรูปแบบแฟรนไชส์ไม่ต่ำกว่า 75 สาขา ซึ่งช่วง 4 เดือนแรกปีนี้เปิดไปแล้ว 20  สาขา

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZEN กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทฯ ได้พัฒนาอาหารเมนูใหม่ภายใต้ชื่อ ‘Chicken ZEN’ (ชิกเก้นเซ็น) ไก่ทอดสูตรลับฉบับเซ็น ที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นเอง เตรียมวางจำหน่ายเฉพาะสาขา Virtual Restaurant หรือร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้านแต่จะปรากฎเมนูบนแอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่เท่านั้นที่พัฒนาขึ้นในรูปแบบใหม่ของแบรนด์ร้านอาหารต่างๆ ในกลุ่ม ZEN เพื่อรองรับออเดอร์แบบเดลิเวอรี่โดยเฉพาะ ตั้งเป้าขยาย Virtual Restaurant  22 สาขาภายในเดือนแรก และคาดว่าภายในปีนี้จะเปิดครบ 60 สาขา หลังจากในช่วงที่มีการปิดให้บริการร้านอาหารภายในศูนย์การค้าเป็นการชั่วคราว ปรากฏว่ายอดขายจากช่องทางเดลิเวอรี่เติบโตอย่างก้าวกระโดด

สำหรับเมนูใหม่ Chicken ZEN ไก่ทอดสูตรลับฉบับเซ็น จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้น ซึ่งจะมีไก่ทอดให้เลือกหลายรสชาติ โดยสามารถทดลองชิมไก่ทอด Chicken ZEN  ฟรี 500 ท่านแรก เพียงลงทะเบียนผ่านช่องทาง Line@ : @zengroupdelivery ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง  27 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้คาดว่าถึงสิ้นปีนี้เมนู Chicken ZEN จะสร้างยอดขายแก่บริษัทฯ ประมาณ 50 - 70 ล้านบาท

“ยอดขายช่องทางเดลิเวอรี่และแพลทฟอร์มสั่งอาหารออนไลน์ เช่น ฟู้ดแพนด้า แกร็บฟู้ด ไลน์แมน เก็ท และ 1376 Delivery ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน 2-3 เท่าเมื่อเทียบกับเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คาดว่าปีนี้สัดส่วนรายได้จากช่องทางออนไลน์จะเพิ่มเป็น 15-20% ของยอดขายรวม จากเดิมมีสัดส่วน 4-5% ของยอดขายรวม และเชื่อว่าหลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายธุรกิจร้านอาหารจะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เห็นได้จากหลังรัฐบาลออกมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ให้ภาคธุรกิจต่างๆ เช่น ศูนย์การค้า ร้านอาหาร ได้ทยอยเปิดให้บริการเมื่อ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบว่า ลูกค้าเริ่มกลับเข้ามาใช้บริการภายในร้านอาหารแล้ว ถือว่าสัญญาณที่ดีและเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้” นายบุญยง กล่าว
 
<strong>‘</strong><strong>เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป’ หรือ </strong><strong>ZEN กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง แก้เกม COVID-</strong><strong>19 เจรจาลดค่าเช่า เสริมสภาพคล่อง พร้อมบุกขยายช่องทางเดลิเวอรี่หลังเห็นโอกาสจากยอดขายที่พุ่งขึ้นในช่วงปิดสาขาในห้างชั่วคราว </strong><strong>ผุดเมนูใหม่ </strong><strong>‘Chicken ZEN’ ไก่ทอดสูตรลับ</strong><strong>ฉบับเซ็น เตรียมเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 1 มิ.ย.นี้ ผ่าน</strong><strong>สาขาแบบ </strong><strong>Virtual Restaurant หรือร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้านแต่จะปรากฎเมนูบนแอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่</strong><strong>ร้านอาหารในเครือเท่านั้น เดือนแรกเปิด </strong><strong>22 สาขา รองรับออเดอร์แบบเดลิเวอรี่โดยเฉพาะ และสิ้นปีนี้จะขยายเพิ่มเป็น 60 สาขา ตั้งเป้าหมายจะมีรายได้จากเมนูใหม่ 50 – 70 ล้านบาท </strong><br /> <br /> <strong>นายบุญยง ตันสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ </strong><strong>ZEN </strong><strong>ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (</strong><strong>Food Services)</strong> เปิดเผยว่า จากการสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง เพื่อเร่งผลักดันผลการดำเนินงานกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง โดยมีทั้งแผนระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทฯ ซึ่งแผนระยะสั้นที่ได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว คือ เจรจาค่าเช่า ตามมาตราการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) รวมถึงการวางมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน<br /> <br /> ส่วนของแผนระยะกลางและระยะยาว มุ่งเน้นการขยายแฟรนไซส์ร้านอาหารตามสั่งภายใต้แบรนด์ ‘เขียง’ อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากแทบไม่ได้รับผลกระทบด้านยอดขายในช่วงโรคระบาดที่ผ่านมา คาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถเปิดเขียงในรูปแบบแฟรนไชส์ไม่ต่ำกว่า 75 สาขา ซึ่งช่วง 4 เดือนแรกปีนี้เปิดไปแล้ว 20  สาขา<br /> <br /> <strong>ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร </strong><strong>ZEN </strong>กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทฯ ได้พัฒนาอาหารเมนูใหม่ภายใต้ชื่อ ‘Chicken ZEN’ (ชิกเก้นเซ็น) ไก่ทอดสูตรลับฉบับเซ็น ที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นเอง เตรียมวางจำหน่ายเฉพาะสาขา Virtual Restaurant หรือร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้านแต่จะปรากฎเมนูบนแอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่เท่านั้นที่พัฒนาขึ้นในรูปแบบใหม่ของแบรนด์ร้านอาหารต่างๆ ในกลุ่ม ZEN เพื่อรองรับ<a name="_Hlk40890652">ออเดอร์แบบเดลิเวอรี่โดยเฉพาะ </a>ตั้งเป้าขยาย Virtual Restaurant  22 สาขาภายในเดือนแรก และคาดว่าภายในปีนี้จะเปิดครบ 60 สาขา หลังจากในช่วงที่มีการปิดให้บริการร้านอาหารภายในศูนย์การค้าเป็นการชั่วคราว ปรากฏว่ายอดขายจากช่องทางเดลิเวอรี่เติบโตอย่างก้าวกระโดด<br /> <br /> สำหรับเมนูใหม่ Chicken ZEN ไก่ทอดสูตรลับฉบับเซ็น จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้น ซึ่งจะมีไก่ทอดให้เลือกหลายรสชาติ โดยสามารถทดลองชิมไก่ทอด Chicken ZEN  ฟรี 500 ท่านแรก เพียงลงทะเบียนผ่านช่องทาง Line@ : @zengroupdelivery ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง  27 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้คาดว่าถึงสิ้นปีนี้เมนู Chicken ZEN จะสร้างยอดขายแก่บริษัทฯ ประมาณ 50 - 70 ล้านบาท<br /> <br /> “ยอดขายช่องทางเดลิเวอรี่และแพลทฟอร์มสั่งอาหารออนไลน์ เช่น ฟู้ดแพนด้า แกร็บฟู้ด ไลน์แมน เก็ท และ 1376 Delivery ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน 2-3 เท่าเมื่อเทียบกับเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คาดว่าปีนี้สัดส่วนรายได้จากช่องทางออนไลน์จะเพิ่มเป็น 15-20% ของยอดขายรวม จากเดิมมีสัดส่วน 4-5% ของยอดขายรวม และเชื่อว่าหลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายธุรกิจร้านอาหารจะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เห็นได้จากหลังรัฐบาลออกมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ให้ภาคธุรกิจต่างๆ เช่น ศูนย์การค้า ร้านอาหาร ได้ทยอยเปิดให้บริการเมื่อ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบว่า ลูกค้าเริ่มกลับเข้ามาใช้บริการภายในร้านอาหารแล้ว ถือว่าสัญญาณที่ดีและเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้” นายบุญยง กล่าว<br />  
25 พฤษภาคม 2563
อ่านเพิ่มเติม

โปรโมชั่น

อากะพร้อมเดลิเวอรี่ส่งตรงความอิ่มจุกให้คุณถึงบ้าน

มุฉะ บาย เซ็น จัดโปรโมชั่นเอาใจคนรักแกงกะหรี่ "Curry Festival"

ดินส์ พร้อมส่งตรงความอร่อยกับ โปรโมชั่นที่ทำให้คุณได้อิ่มอร่อยกันครบรสชาติสไตล์นีโอไต้หวัน

ข้าวมันไก่คุณย่า ชวนคุณมาอร่อย พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 2 แถม 1

เขียง บาย ตำมั่ว พร้อมเสิร์ฟเมนูข้าวราดแกงเขียงให้คุณถึงบ้าน และรับส่วนลด 28%

ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น พร้อมเสิร์ฟโปรโมชั่นสุดพิเศษกับ "BENTO DUO XXL” ให้คุณถึงบ้าน

ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น ชวนคุณมาอิ่มอร่อยกับเมนูข้าวหน้าและเมนูเส้น กับโปรโมชั่น "Donburi and Noodle”

อากะ พร้อมเสิร์ฟให้คุณถึงบ้าน กับข้าวหน้าปิ้งย่างสไตล์อากะ เริ่มต้นเพียง 99 บาท

หมูหมู บาย อากะ ออกโปรโมชั่นใหม่ "หมูหมู Duo Special" 1 ฟรี 1 พร้อมส่งให้คุณถึงบ้าน

ลาวญวนจัดให้ 1 แถม 1 พร้อมเสิร์ฟความแซ่บให้คุณถึงบ้าน

ตำมั่ว ชวนคุณมาแซ่บ กับเมนูสุดคุ้มในราคาพิเศษ

มุฉะ บาย เซ็น จัดโปรโมชั่นสุดคุ้ม พร้อมส่งความอร่อยให้คุณถึงบ้าน กับ "มุฉะ ซิกเนเจอร์ ซุปเปอร์ดีล"