TH
ข่าวสารล่าสุด
ตำมั่ว แหวกสมรภูมิเดือดตลาดอาหารไทย-อีสาน ชูความเป็น มาเฟียส้มตำ รู้ลึก รู้จริง คุมทุกถิ่นเรื่องส้มตำ การันตีความแซ่บ ทะยานสู่ปีที่ 35 อย่างสมบูรณ์แบบ
ตำมั่ว ฉลองครบรอบ 35 ปี ปั้น New Concept ใหม่ ฉลองครบรอบ 35 ปีแบบสมมง จากคอนเซปต์เดิม ‘อาหารรสจัด ถนัดเรื่องตำ’ สู่ ‘มาเฟียส้มตำ รู้ลึก รู้จริง คุมทุกถิ่นเรื่องส้มตำ’ เพราะตัวจริงในสมรภูมิอาหารไทย-อีสาน ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มาจากการรู้ลึก รู้จริง ในเรื่องส้มตำของทุกพื้นที่ รวมถึงการรักษาคุณภาพและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์มาอย่างสม่ำเสมอ สมกับการเป็นมาเฟียส้มตำอย่างแท้จริง
การเปิดตัวคอนเซปต์ใหม่อย่างยิ่งใหม่กับการสร้าง VDO Ads สุดไวรัลบนโซเชียล ด้วย “Hyper-Realistic Ads” เทคโนโลยี AR เพื่อโชว์ไอคอนใหม่ ดีไซน์สากและครกยักษ์ รวมถึงวัตถุดิบของส้มตำ ตำรวมกันบนตึกสามย่าน
มิตรทาวน์ ใจกลางเมือง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการโปรโมทเปิดร้าน ตำมั่ว ดีไซน์ใหม่ สาขาสามย่านมิตรทาวน์ ผ่านวิถีความเป็นมาเฟีย ยกแก๊งชิงความเป็นผู้รู้ลึก รู้จริง คุมทุกถิ่นเรื่องส้มตำ ของแทร่ จนสามารถสร้างเสียงฮือฮาและเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่พบเห็น ตอกย้ำความเป็นมาเฟียส้มตำ คาแรคเตอร์ใหม่ที่มีความสนุกสุดล้ำ ชวนน่าติดตาม
คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) “ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 35 ปี ของแบรนด์ ตำมั่ว ก็เป็นเครื่องการันตีคุณภาพได้เป็นอย่างดี ซึ่งสมรภูมิตลาดอาหารไทย-อีสาน มีทั้งผู้เล่นหน้าเก่าที่เป็นเชนขนาดใหญ่ และผู้เล่นหน้าใหม่ที่เป็นรายเล็ก ก็ต่างดึงกลยุทธ์เด็ดออกมางัดข้อกันอย่างหนักหน่วงเพื่อให้แบรนด์ยังคงอยู่รอดในสมรภูมิเดือดนี้ ถึงแม้ว่าแบรนด์ตำมั่วจะมีข้อดีจากการเป็นผู้เล่นรายแรก ๆ ในตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าและสร้างการจดจำได้ก่อนแบรนด์อื่น ๆ แต่การจะทำให้แบรนด์ยังคงสามารถรักษาฐานลูกค้าเก่าให้กลับมาใช้บริการซ้ำ ๆ ก็ยังคงเป็นเรื่องท้าทายอยู่เสมอเช่นกัน” 
“นอกจากนี้ตลาดส้มตำบน Google Trend ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีคำค้นหาเกี่ยวกับเมนูส้มตำใหม่ ๆ ที่เป็นกระแส เริ่มตั้งแต่ปีก่อนคำยอดฮิตคือ ‘ตำซั่ว’ ขณะที่ปีนี้ ‘ตำเส้น’ ก็เป็นเทรนด์ที่มาแรงในกลุ่มผู้บริโภคช่วงอายุ 18-34 ปี ข้อมูลนี้จะถูกพัฒนาเป็นหนึ่งในเมนูใหม่ครั้งนี้ด้วย”
“โดยสิ่งที่ทางแบรนด์ยึดมั่นมาตลอด คือการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญทั้งเรื่องคุณภาพและราคา ดังนั้นแบรนด์จึงเน้นชูคุณภาพของวัตถุดิบและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงราคาที่เข้าถึงง่าย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการ”
“อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ การสร้างประสบการณ์ใหม่ เพื่อสร้างการจดจำให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวาระพิเศษ ครบ 35 ปีทั้งที ต้องยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ตั้งแต่การเปิดตัวคอนเซปต์ใหม่ การปรับคาแรคเตอร์ใหม่ ดีไซน์ร้านใหม่ และเมนูใหม่ ครอบคลุมทุกองค์ประกอบ
3 ประสบการณ์ใหม่ ตอกย้ำความเป็นมาเฟีย
  • รู้ลึก รู้จริง คุมทุกถิ่น ขนเมนูส้มตำใหม่ ตามสไตล์แต่ละถิ่น พร้อมขนสตอรี่มาให้เสพกันได้ ไม่ใช่แค่ส้มตำรสชาติอีสาน แต่ตำมั่วรู้ลึกถึงรสชาติส้มตำแต่ละภาค โชว์รสชาติที่ถูกต้อง กับ 9 เมนูใหม่ เผ็ชดุดัน รสชาติแบบนี้ เครื่องแน่นแบบนี้ มีที่นี่ที่เดียว พบกับ 3 เมนูไฮไลท์
ตำมาเฟีย เผ็ด 4 ฉุน 3 จากพริก 4 ชนิด ที่ผสมกันเพื่อสร้างมิติความเผ็ดอย่างลงตัว 3 คือของกลิ่นแรงที่เราใส่ลงไปให้แซ่บเกินพิกัด ทั้งเปลือกมะกอก เมล็ดกระถิน และชะอม เมนูนี้แซ่บซี๊ด จัดเต็มทั้งรสชาติและกลิ่นออกมาลงตัวสุด ๆ
ตำมาเฟียทองหล่อ เห็นหน้าตาดูเหมือนหวาน ๆ ตามแบบฉบับตำไทย แต่พอทานมันก็เผ็ดจี๊ด แต่ความว้าวของเมนูนี้คือ จังหวะความเผ็ด คำแรกไม่เป็นไร คำต่อไปร้องว้าว มันอร่อยมันเผ็ดที่มันหยุดกินไม่ได้
ตำมาเฟียไฮไซ เติมเครื่องซีฟู้ดจัดเต็ม เพราะความมาเฟียของเรามันไฮโซ กุ้ง ปู แซลมอน บวกกับความแซ่บที่เราผสมพริกและน้ำตำอย่างลงตัว ใครเป็นสายซีฟู้ดกินของแซ่บต้องสั่งเมนูนี้เลย
และอีก 6 เมนู คือ ตำเส้นเล็กหมูยอ, ตำซั่วหมูยอ, ตำแตง ไข่สามทหารเสือ, ซาวข้าวปุ้น, เนื้อทอด 1 นาที และย่างรวม
  • ร้านอย่างเก๋า ปรับโฉมร้านใหม่ เน้นโทนสีแดง ตกแต่งผนังด้วยลายเสือเผ่น โคมไฟที่ได้แรงบันดาลใจจากผ้าขาวม้า นีออนดัดตัวอักษร ‘มาเฟียส้มตำ’ พร้อมกราฟฟิค และเหล็กฉลุโควทยียวนสไตล์มาเฟียขี้เล่น
  • บริการอย่างเท่ กับ Station ส้มตำ ที่ย้ายมาโชว์ให้เห็นกันฝีมือเชฟกันแบบสด ๆ หน้าร้าน
“ร้านตำมั่วถูกรีโนเวทเป็นดีไซน์ใหม่ และมีเมนูใหม่ 9 เมนู จะมีเฉพาะ 3 สาขา คือ สามย่านมิตรทาวน์, บิ๊กซีพระราม 4 และบิ๊กซีนครปฐม ซึ่งหลังจากที่แบรนด์เปิดตัวคอนเซปต์ใหม่ไปแล้วกว่า 1 เดือน ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด ทั้ง 3 สาขา สามารถสร้างยอดขายมากกว่าเดิม xx% จากเดือนก่อน และแบรนด์ก็สามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น ทำให้กลุ่มลูกค้าของแบรนด์ เฉลี่ยอายุ 25 - 40 ปี จากเดิมที่อยู่ช่วงอายุ 30 – 45 ปี ซึ่งยังคงเป็นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นพนักงานออฟฟิศ”
“ทั้งนี้ก็หวังว่าการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้จะช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับลูกค้าแฟรนไชส์ ตัดสินใจมาร่วมลงทุนได้มากขึ้นกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน โดยสาขาที่ลงทุนเองและสาขาแฟรนไชส์ที่จะเปิดหลังจากนี้จะเปลี่ยนเป็นดีไซน์ใหม่และลงเมนูใหม่นี้ด้วย” คุณศิรุวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย
10 มิถุนายน 2567
อ่านเพิ่มเติม
6 มีนาคม 2567

บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โชว์งบไตรมาส 4 ปี 2566 มีรายได้รวม 1,062 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 116 ล้านบาท หรือ 12% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดดเด่นที่ธุรกิจค้าปลีกที่เติบโตขึ้นกว่า 72% จากงวดเดียวกันของปีก่อน จากการลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตทั้งธุรกิจค้าปลีกเครื่องปรุงรสและธุรกิจค้าปลีกอาหารทะเลแช่แข็งและวัตถุดิบในการปรุงอาหาร เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ ส่งผลให้ภาพรวมของปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 3,945 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 532 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 16% จากปี 2565 และบริษัทมีกำไรสุทธิรวมทั้งกลุ่มบริษัท 177 ล้านบาท

คุณยุพาพรรณ เอกสิทธิกุล กรรมการบริหารและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและบัญชี บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ทางด้านเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 4 ปี 2566 โดยรวมอุปสงค์ในประเทศขยายตัวอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการบริโภคภาคเอกชน ซึ่งได้รับปัจจัยสนับสนุนจากความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งการจ้างงานและรายได้แรงงานที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง แต่อุปสงค์ต่างประเทศชะลอตัวจากการส่งออกภาคบริการฟื้นตัวช้ากว่าที่คาด ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่ฟื้นตัวช้า ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการใช้จ่ายมากกว่านักท่องเที่ยวสัญชาติอื่น ทำให้รายรับการท่องเที่ยวปรับลดลง 

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัท ในไตรมาส 4 ปี 2566 มีรายได้รวม 1,062 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 116 ล้านบาท หรือ 12% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยหลักมาจากธุรกิจร้านอาหารในช่องทางรับประทานอาหารที่ร้านเติบโตขึ้น 8% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการปรับรูปแบบธุรกิจ การพัฒนาแบรนด์ และการออกโปรโมชั่นต่าง ๆ ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าที่มาใช้บริการให้มากที่สุด และจากการลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตทั้งธุรกิจค้าปลีกเครื่องปรุงรสและธุรกิจค้าปลีกอาหารทะเลแช่แข็งและวัตถุดิบในการปรุงอาหาร เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ ส่งผลให้ธุรกิจอาหารค้าปลีกเติบโตขึ้น 72% จากงวดเดียวกันของปีก่อน”

ในส่วนของการทำการตลาดในช่วงปลายปีก็สร้างความคึกคักให้กับตลาดช่วงปลายปีไม่น้อยเลยทีเดียว ฝั่งร้านอาหารแบรนด์ญี่ปุ่น เริ่มที่ เซ็น เรสเตอร์รอง ชูกลยุทธ์การตลาดส่งท้ายปี มูเก็ตติ้ง (Muketing) ต้อนรับปีมังกรทอง เสริมพลังด้วยการทานอาหารที่ดีมีคุณภาพ มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์ใหม่และเข้าถึงผู้บริโภคแบบ Emotional กับกลุ่มเป้าหมาย Gen Y - Gen Z,  ต่อมาที่ ออน เดอะ เทเบิ้ล (On the Table) ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี โต๊ะจัง พาสาว ๆ ไปพักร้อนปลายปีถึงอิตาลี กับแคมเปญชวนเฉลิมฉลอง ‘Wonderful Italian Taste with Toh Chan’ สัมผัสเมนูหลากหลายสไตล์อิตาลี โดยเน้นการสร้าง Brand Engagement กับลูกค้ารุ่นใหม่ กลุ่มเพื่อน ครอบครัว และพนักงานออฟฟิต, อากะ (AKA) ต่อยอดความสนุกในแคมเปญปลายปี AKA K-Series กินเกาให้เมามันส์ อัดความสุขแบบไม่อั้น ด้วย AKA Lemon Bomb หรือมะนาวช็อตบอมบ์ เครื่องดื่มปาร์ตี้สุดเกา พร้อมจัดหนักเมนูเกาหลีกว่า 36 เมนู, ทางฝั่งแบรนด์ไทย ตำมั่ว (Tummour) ส่งแคมเปญปลายปีตอกย้ำความมั่วระดับตำนาน เน้นการสร้าง Experience ใหม่ให้กับลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ กับแคมเปญ ‘โคตรแซ่บ โคตรคุ้ม’ เสิร์ฟ 3 เมนู ตำโคตรมั่ว, ตำโคตรเจ้าสมุทร, ตำโคตรหมูยอ จัดหนัก จัดเต็ม แบบไม่หวงเครื่อง มาพร้อมโปรโมชั่นแลกซื้อเมนูหมูสับปลาร้าทรงเครื่อง 1 จาน เพียง 69 บาท (จากราคาปกติ 135 บาท) เมื่อซื้อเมนูตำโคตร (ที่ร่วมรายการ), เขียง (Khiang) ขอส่งเมนูใหม่แบบย้อนวันวาน วัยเด็ก เป็นแคมเปญส่งท้ายปีแบบน่ารัก ๆ กับ ‘มาม่าหน้าโรงเรียน’ 3 เมนูเด็กเส้น เครื่องแน่น ได้แก่ มาม่าหน้าโรงเรียน, มาม่าปลากระป๋อง, มาม่าต้มยำทรงเครื่อง

นอกเหนือจากกลยุทธ์การตลาดส่งท้ายปีของทุกแบรนด์ในเครือ การขยายสาขาก็เป็นเป้าหมายหลักของ เซ็น กรุ๊ป ด้วยเช่นกัน ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2566 บริษัทเปิดร้านอาหารใหม่รวม 24 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 18 สาขา สาขาแฟรนไชส์ในประเทศ 5 สาขา และสาขาแฟรนไชส์ต่างประเทศ 1 สาขา หากนับรวมทั้งปี 2566 บริษัทเปิดร้านอาหารใหม่จำนวนทั้งหมด 57 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 38 สาขา สาขาแฟรนไชส์ในประเทศ 17 สาขา และสาขาแฟรนไชส์ต่างประเทศ 2 สาขา

โดยในช่วงไตรมาส 4 ตุลาคม - ธันวาคม ปี 2566 มีการเปิดสาขาใหม่ดังนี้ 

  • แบรนด์ อากะ (AKA) เปิด 5 สาขาใหม่ ได้แก่ เดอะมอลล์บางแค, เดอะมอลล์บางกะปิ, เซ็นทรัลนครศรีธรรมราช, เซ็นทรัลเวสต์ วิลล์ และเทอร์มินอล 21 พัทยา รวมสาขาของ AKA ทั้งหมดเป็น 53 สาขา และ อากะ ชาบู (AKA Shabu) 1 สาขา
  • แบรนด์ เซ็น เรสเตอร์รอง (ZEN) เปิด 5 สาขาใหม่ ได้แก่ เดอะมอลล์บางแค, เดอะมอลล์บางกะปิ, เซ็นทรัลศรีราชา, เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ และเทอร์มินอล 21 พัทยา รวมทั้งหมดเป็น 55 สาขา
  • แบรนด์ ออน เดอะ เทเบิ้ล (On the Table) เปิด 4 สาขาใหม่ ได้แก่ เดอะมอลล์บางกะปิ, เซ็นทรัลศรีราชา, เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ และ ลาวิลล่า อารีย์ รวมทั้งหมดเป็น 35 สาขา
  • แบรนด์ ดินส์ (Din's) เปิดเพิ่ม 1 สาขาใหม่ ได้แก่ เทอร์มินอล 21 พัทยา
  • แบรนด์ ตํามั่ว เปิดสาขาแฟรนไซส์ 2 สาขาใหม่ที่ ห้างไชยแสง สิงห์บุรี, บิ๊กซี สระบุรี และ เดอ ตํามั่ว เปิด สาขาแฟรนไซส์ 1 สาขาใหม่ ที่เซ็นทรัลเวสต์วิลล์
  • แบรนด์ สาวญวน เปิด 5 สาขาใหม่ เป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 3 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลอุดร, เซ็นทรัลศรีราชา, เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช และสาขาแฟรนไชส์อีก 2 สาขา คือ เดอะมอลล์บางแค และเดอะมอลล์บางกะปิ
  • เขียง เปิดสาขาแฟรนไชส์ 1 สาขาต่างประเทศที่มาเลเซีย

ทั้งนี้ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 บริษัทมีสาขาร้านอาหารทั้งสิ้น 341 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของเอง 182 สาขา สาขาแฟรนไชส์ในประเทศ 149 สาขา และสาขาแฟรนไชส์ต่างประเทศ 10 สาขา

นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีการดำเนินการด้าน ESG อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการลดปริมาณขยะ ด้วยการคัดแยกขยะและนำกลับมาใช้ประโยชน์หรือนำกลับมารีไซเคิล และเริ่มมีการสนับสนุนวัตถุดิบ ไข่ไก่ Cage Free โดยเริ่มนำมาใช้กับ ร้าน เซ็น เรสเตอร์รอง, ร้าน อากะ และ ร้าน ออน เดอะ เทเบิ้ล สาขา เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่, ร้าน เซ็น เรสเตอร์รอง สาขา เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และร้าน ออน เดอะ เทเบิ้ล อีก 20 สาขาในกรุงเทพฯ ด้วย

28 กุมภาพันธ์ 2567

On the Table ชวนสัมผัสเสน่ห์ของผลงานศิลปะสุดคิ้วท์ใจกลางเมือง กับแคมเปญพิเศษเพื่อโปรโมทเมนูซีรีส์ใหม่อย่าง ‘Mentaiko Series’ ผ่านผลงานศิลปะสุดครีเอท ด้วยการดึง โต๊ะจัง แบรนด์คาแรคเตอร์ จับมือศิลปินสองพี่น้องคุณภัทรีดา และคุณนวลตอง ประสานทอง นักวาดภาพประกอบชื่อดังของไทย ดีไซน์คาแรคเตอร์ Sisters ที่เป็นซิกเนเจอร์ จาก แป้งนวลสตูดิโอ (Pangnual Studio) มาร่วมกันตกแต่งให้ร้าน On the Table เป็น Destinationที่ทั้งสายฟู้ดส์ และสายคอนเทนท์ ต้องแวะมาเช็คอิน ถ่ายรูปอวดโซเชียลกันแบบชิค ๆ 

หากใครเดินผ่านมาที่ร้าน On the Table ในช่วงนี้ แน่นอนว่าจะได้ชมผลงานสุดคิ้วท์ TOH CHAN x SISTERS ที่สะดุดตาตั้งแต่หน้าร้าน และการปรับบรรยากาศภายในร้านใหม่ให้มีสีสันแปลกตา น่ารักและน่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งผลงานที่เกิดขึ้นนี้มีเบื้องหลังที่เริ่มจากโจทย์ของเมนูอาหาร...

เสิร์ฟเมนู ‘Mentaiko Series’ ที่มากกว่าแค่ความอร่อย

ในด้านของการนำเสนอวัตถุดิบ Mentaiko ที่หลายคนชื่นชอบและคุ้นเคยเป็นอย่างดี นำมารังสรรค์เป็น 5 เมนูใหม่ Mentaiko Series ในสไตล์ฟิวชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน On the Table มาพร้อมกับรสชาติที่เข้มข้นทุกคำ หอม มัน ยิ่งกิน ยิ่งรัก 

เริ่มต้นที่เมนู Starter คือ Mentaiko Cheese Toast (โทสต์เมนไตโกะชีส) ขนมปังโทสต์ย่างให้เป็นสีทองหั่นชิ้นพอดีคำ ทาครีมชีสฉ่ำ ๆ ท็อปด้วยซอสครีมเมนไตโกะ ท็อปด้วยไข่ปลาเมนไตโกะ ฟินสุด 

ต่อด้วย Spaghetti Ebi Yaki Mentaiko (สปาเก็ตตี้เอบิยากิเมนไตโกะ) สปาเก็ตตี้ผัดพริกกระเทียมและไข่ปลาเมนไตโกะกรุบ ๆ ท็อปด้วยกุ้งอากะเอบิย่างตัวโต รสหวาน ท็อปบนสุดด้วยซอสครีมเมนไตโกะ อร่อยแบบตะโกน!

อีกเมนูเส้นที่ห้ามพลาดคือ Mentaiko Cream Udon (เมนไตโกะครีมอุด้ง) อุด้งเส้นเหนียวหนึบคลุกเคล้ากับซอสครีมเมนไตโกะเข้มข้น หอมมันท็อปด้วยไข่ปลาเมนไตโกะ และปลาหมึกทอดคาลามารี่ ทานแล้วรับรอง ต้องมาสั่งอีกแน่นอน

รวมถึงเมนูข้าวก็น่าสนใจไม่แพ้กันกับ Salmon Mentaiko Yaki with Butter Fried Rice (ข้าวผัดเนยและปลาแซลมอนย่างซอสเมนไตโกะ) ข้าวผัดเนยหอม ๆ ท็อปด้วยไข่ปลาเมนไตโกะ ทานกับปลาแซลมอนย่าง ราดซอสเมนไตโกะ รสชาติเข้มข้น

เมนูสุดท้ายจัดเต็มเมนไตโกะหน้าล้น Mentaiko Pizza (พิซซ่าเมนไตโกะ) สุดฟินทั้งซอสเมนไตโกะและชีสเยิ้ม ๆ แป้งพิซซ่ากรอบ ปะทะความละมุนปนแซ่บของซอสครีมเมนไตโกะ 

ความโดดเด่นของวัตถุดิบและเมนูใหม่ในครั้งนี้ถูกต่อยอดเป็นไอเดียสร้าง Food Creation รูปแบบใหม่ และเป็นหนึ่งโจทย์ที่มอบให้กับศิลปินจาก แป้งนวลสตูดิโอ ให้ดีไซน์ผลงานเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟสไตล์สุดเก๋โดยเฉพาะ

NEW EXPERIENCE 

การดีไซน์ผลงานในทุกจุดมีส่วนช่วยในการสื่อสารแคมเปญทั้งหมด จากโจทย์ที่ต้องนำเมนู Mentaiko Series และ โต๊ะจัง แบรนด์คาแรคเตอร์ ที่เป็นสาวนักกิน ช่างพูด และซุกซน มารวมในงานดีไซน์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของ คุณแป้ง-คุณนวล ประกบกับคาแรคเตอร์ Sisters จาก แป้งนวลสตูดิโอ กลายเป็น 3 สาวที่ออกมาเชิญชวนลูกค้าเข้าร้านให้มาทานอาหารอร่อย ๆ ผ่าน Wall Wrapping เต็มกระจกหน้าร้าน และกิมมิคเล็ก ๆ ในการเจาะภาพบางส่วนให้โปร่งใส เพื่อให้ลูกค้าที่นั่งอยู่เป็นส่วนหนึ่งของผลงาน และมองเห็นบรรยากาศภายในร้านได้ ส่วนด้านในร้านก็มี Wall Wrapping ทั่วทั้งร้าน ซึ่งมีจุดไฮไลท์สำหรับให้สายฟู้ดส์ สายคอนเทนท์ มาเซลฟี่ในมุม Photogenic Spot กับกระจกตั้งพื้น และกระจกที่อยู่บนผนัง ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี 

ปักหมุดหมาย 4 สาขาใจกลางเมืองที่เป็นสาขาใหญ่ ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพระราม 9, เซ็นทรัลลาดพร้าว และสามย่านมิตรทาวน์ เพื่อให้เดินทางมาเสพงานศิลป์ ถ่ายรูปเช็คอินชิค ๆ กับ TOH CHAN x SISTERS พร้อมทานอาหารอร่อย ๆ กันได้ง่ายขึ้น

สุดท้ายคือ กระเป๋าสุดเก๋ คอลเลคชันพิเศษ Toh Chan x Sisters ที่ดีไซน์โดย คุณแป้ง-คุณนวล แจกฟรีให้กับลูกค้าในช่วงแคมเปญ ตั้งแต่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 จนถึง 30 เมษายน 2567 เมื่อทานครบ 1,500 บาท ที่ร้าน On the Table กว่า 20 สาขาที่ร่วมรายการ 

ติดตามรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/OntheTableTokyoCafe

12 กุมภาพันธ์ 2567

เทศกาลหวานชื่น สร้างเซอร์ไพรส์ฉ่ำช่วงวาเลนไทน์ ที่จะทำให้การบอกรักไม่ธรรมดาอีกต่อไป เพราะปีนี้ AKA มีลูกเล่นใหม่ ครีเอท ‘ช่อหมูสื่อรัก’ ด้วยซิกเนเจอร์หมูสันคอซอสอากะ ที่ถูกจัดเป็นช่อดอกกุหลาบสวยงาม มาพร้อมกลยุทธ์การตลาดในรูปแบบอินเลิฟ ‘เปลี่ยนคู่แข่งเป็นคู่รัก’ มิติใหม่ในการบอกรักคู่แข่งในตลาด กระตุ้นตลาดให้คึกคักช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ แถมยังถูกจริตคู่รักนักปิ้ง สร้างรักหวานฉ่ำยิ่งกว่าเดิม

คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แนวโน้มของตลาดร้านอาหารในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ในปีนี้จะคึกคักเป็นพิเศษ โดยเฉพาะคู่รักในช่วงวัย Gen Y และ Gen Z เลือกไปเดทที่ร้านอาหารในช่วงวาเลนไทน์ปีที่ผ่านมา สูงถึง 57% ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคมีความสนใจเลือกอาหารประเภทปิ้งย่างมากขึ้น 15% หลังจากซบเซาลงช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ โดยช่วงเดือนแห่งความรักเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา มีสถิติลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้าน AKA เป็นคู่มากกว่า 58% เลยทีเดียว

เชื่อว่าในปี 2567 นี้ก็จะได้รับความสนใจจากคู่รักปิ้งย่างที่จะหันมาบอกรักกันผ่าน ‘ช่อหมูสื่อรัก’ ในร้าน AKA ได้ไม่น้อย หวังว่าปีนี้ AKA จะยังคงเป็น Brand Love ของผู้บริโภค หนึ่งในแบรนด์บุฟเฟต์ปิ้งย่างแบรนด์แรก ๆ ที่ทุกคนนึกถึงทั้งในช่วงเทศกาลและนอกช่วงเทศกาล”

ไอเดีย ‘เปลี่ยนคู่แข่งเป็นคู่รัก’ สร้างสีสันให้ตลาดช่วงเทศกาลวาเลนไทน์

แทนที่จะเป็นเพียงคู่แข่งกันทางธุรกิจเท่านั้น ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก AKA ก็เปลี่ยนแนวคิดใหม่กับการจับมือกระชับมิตรกับแบรนด์คู่แข่งในตลาด รวมถึงแบรนด์เพื่อนบ้านใกล้เคียง ด้วยการมอบ ‘ช่อหมูสื่อรัก’ บอกรักกันผ่าน
โซเชียล สร้างสีสันในช่วงเทศกาลแห่งความรัก ซึ่งถือเป็นความตั้งใจของแบรนด์ที่อยากจะมอบความรักให้กับทุกคนอย่างแท้จริง

คู่รักนักปิ้งร้องกรี้ด กับการสร้างไวรัลเซอร์ไพรส์แบบหวานฉ่ำ แถมกินได้

กุหลาบน่ากินขนาดนี้เป็นของคุณนะ… อินไซต์จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ชื่นชอบการบอกรักในรูปแบบใหม่ ๆ ช่อเดียวที่อยากได้ เรียกว่าถูกจริตคู่รักสายปิ้งย่างที่หลงใหลความร้อนแรงจากเตาปิ้งย่าง ทางแบรนด์ AKA ไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวัง วาเลนไทน์ปีนี้กับเซอร์ไพรส์ให้หัวใจสูบฉีด หากมานัดจีบกันที่ร้าน ในช่วงวันที่ 9 - 18 กุมภาพันธ์ 2567 รับฟรี ‘ช่อหมูสื่อรัก’ ที่ครีเอทจากเมนูซิกเนเจอร์ ‘หมูสันคอซอสอากะ’ จัดช่อสวยงามแบบนี้พิเศษสำหรับสมาชิก ZEN GROUP ที่มา 2 ท่านขึ้นไป เพียงสั่ง Regular หรือ Premium Buffet (1 ช่อ/1 บิล) จำกัดมีเพียง 10 ช่อ/วัน เท่านั้น!! ถ้าได้ถ่ายรูปลงโซเชียลของตัวเอง รับรองว่าเรียก engagement แบบฮือฮาได้อย่างแน่นอน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/akarestaurant หรือ Line @ZENGroupTH

18 มกราคม 2567

AKA (อากะ) ร้านอาหารในเครือบริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำผู้นำยากินิกุบุฟเฟต์อันดับหนึ่ง ที่ครองใจผู้บริโภคมายาวนานกว่า 16 ปี เปิดตัวแคมเปญบ้าพลังครั้งใหญ่ ‘AKA Champion ปิ้งจุกสุขทั่วไทย’ ขอท้าเซียนบุฟเฟต์ทั่วไทย มาร่วมชิงเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลแห่งชัยชนะ กับการเป็นสุดยอดนักกินจุ AKA Champion ประจำปี 2567 คนแรกของประเทศไทย และยังได้รับรางวัลกินฟรี Premium Buffet ตลอดปีด้วย

โอกาสนี้เปิดกว้างสำหรับเหล่านักกินจุทั่วไทย รับสมัครตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2567 – 4 มีนาคม 2567 พร้อมกันทั่วประเทศ เพียงแค่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ จัดแข่งขันรอบคัดเลือกทั้งหมด 5 รอบ เพื่อหาตัวแทนนักกินจุ 3 อันดับแรกที่สามารถกินได้จำนวนถาดได้มากที่สุดของแต่ละภาค มาแข่งขันกันในรอบชิงชนะเลิศ 

โดยการแข่งขันจะถูกจัดขึ้นทั้งหมด 5 รอบ ปักหมุดโลเคชั่นใจกลางหัวเมืองใหญ่ที่ ‘ศูนย์การค้าเซ็นทรัล’ ซึ่งที่มีสาขาครอบคลุม สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด และยังตอบโจทย์กับการจัดแคมเปญใหญ่ของ AKA ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งรายละเอียดการแข่งขันมีดังนี้

ภาคกลาง – กรุงเทพมหานคร จัดแข่งขันในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สาขา เซ็นทรัลพระราม 9 

ภาคตะวันออก – จังหวัดชลบุรี จัดแข่งขันวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สาขา เซ็นทรัลพัทยา 

ภาคอีสาน – จังหวัดอุดรธานี จัดแข่งขันวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สาขา เซ็นทรัลอุดรธานี 

ภาคเหนือ-จังหวัดเชียงใหม่ จัดแข่งขันวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สาขา เซ็นทรัลเชียงใหม่ 

ภาคใต้-จังหวัดสงขลา จัดแข่งขันวันที่ 4 มีนาคม 2567 ที่สาขา เซ็นทรัลหาดใหญ่ 

และการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จัดแข่งขันในวันที่ 8 มีนาคม 2567 ที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 กรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์เด็ดในรอบคัดเลือกของแต่ละภาค สำหรับผู้เข้าแข่งขันที่เป็น ‘ตัวจี๊ด’ ประจำภาค ที่ดีไซน์ชุดแต่งกายสุดครีเอทีฟ ที่ได้แรงบันดาลใจจากแบรนด์ AKA หรือโปรดักส์ภายในร้าน มาร่วมแข่งในวันนั้น จะได้รับ Fast Track ตัวจี๊ดประจำภาค เข้ารอบชิงชนะเลิศจำนวน 1 คน ทันที! ซึ่งผู้ที่ได้รับ Fast Track ตัวจี๊ดประจำภาคจะได้รับถ้วยรางวัลตัวจี๊ดไปครองด้วย 

AKA Champion เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ในแต่ละภาคที่จัดการแข่งขัน ผู้สมัครสามารถสมัครได้ท่านละ 1 รอบการแข่งขันเท่านั้น ค่าสมัครเพียง 399บาท (ผู้แข่งขันจะได้รับคูปองรับประทาน Meat Lover Buffet: E - Voucher มูลค่า 480 บาท เพื่อใช้ในครั้งต่อไปทันที) 

สมัครเลยตอนนี้ ผ่าน Line ZEN GROUP คลิก >> https://page.line.me/zengroupth

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/48k0Ezk

 

#AKACHAMPION #อากะปิ้งจุกสุขทั่วไทย #AKAYAKINIKU 

29 ธันวาคม 2566

‘เซ็น เรสเตอร์รอง’ แบรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่น ครีเอทไอเดียสุดปังต้อนรับปีใหม่ เอาใจสายมู เสริมดวง ผ่าน 5 เมนูมังกรมงคลที่ใช้ศาสตร์ความเชื่อของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การงานเติบโต การเงินรุ่งเรือง ความรักสุดปัง สุขภาพแข็งแรง และอีกปัจจัยสำคัญคือการได้ทานอาหารที่ดีมีคุณภาพ เสริมความมงคล เพราะหากได้รับพลังงานจากอาหารที่ดีจะส่งผลให้ชีวิตดีขึ้น อีกทั้งยังได้เช็คดวงปัง ๆ ไปกับหมอดูต๊อกแต๊ก A4 เรียกได้ว่าเป็นการก้าวสู่ปี 2567อย่างสมบูรณ์

คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไฮไลท์สำคัญกับแคมเปญเอาใจสายมูส่งท้ายปี ต่อยอดสู่ไอเดียในการรวมเสน่ห์ของศาสตร์ความเชื่อญี่ปุ่น และศิลปะในการรังสรรค์เมนูอาหารญี่ปุ่น มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ใหม่ เสิร์ฟความพิถีพิถัน การคัดสรรคุณภาพวัตถุดิบ ผ่านการตกแต่ง Food Presentation แบบอลังการตามสไตล์ของร้าน ด้วยการดึงหมอดูต๊อกแต๊ก A4 หมอดูชื่อดังคุณภาพ ที่มีผู้ติดตามครอบคลุมตั้งแต่รุ่น Gen Y, Gen Z และกลุ่มที่ชื่นชอบการดูดวง ซึ่งในกลุ่มเหล่านี้ก็เป็นกลุ่มลูกค้าหลักของทางแบรนด์ด้วย โดยมีการทำนายดวงต้อนรับปีมังกรทอง พร้อมวิธีการเสริมดวงด้วย 5 เมนูมังกรมงคล จาก เซ็น เรสเตอร์รอง ซึ่งรับประกันในเรื่องของคุณภาพ และยังมีวัตถุดิบที่เป็นมงคลเข้าไปด้วย”

5 เมนูมังกรมงคลเสริมดวงปี 2567

“ข้าวหน้าปลาดิบบาระชิราชิมังกร” เมนูปลาเสริมดวงเรื่องของคนอุปถัมภ์ เสริมเรื่องสติปัญญา เมนูนี้มีวัตถุดิบ อาทิ อากามิ ฮามาจิ หอยเชลล์ญี่ปุ่น ไข่หวาน ท็อปด้วยเนื้อปูซูไว และกุ้งหวานตัวใหญ่โรยด้วยไข่ปลาแซลมอน ไข่กุ้งส้ม และไข่กุ้งดำ กุ้งหวานดีไซน์การวางอยู่ด้านบนตรงกลาง มีความสง่าเชิดหัวแบบมังกร เชื่อว่าดวงการงานจะเติบโตแบบพุ่งทะยานด้วย โดย ราศีที่ดวงงานเด่น เติบโต ประสบความสำเร็จ ได้แก่ ‘ราศีมังกรราศีตุลย์ราศีพฤษภราศีกันย์ และราศีธนู’ 

“ข้าวผัดปูชูไวไข่มังกร” ข้าวผัดมันปูสุดหอม ทวีความหอมด้วยคานิมิโสะ ทานพร้อมเนื้อปูซูไว ไข่กุ้ง และไข่ปลาแซลมอนแสนอร่อย อีกทั้งปูเป็นสัญลักษณ์ของความมงคล เน้นเสริมดวงเรื่องเงิน กำไรดี และก็ยังช่วยเสริมเรื่องความอุดมสมบูรณ์ให้ชีวิต ใครที่อยู่ใน 5 ราศีนี้ คือ ‘ราศีมิถุน, ราศีกุมภ์, ราศีสิงห์, ราศีพิจิก และ ราศีเมษ’ เตรียมเงินหล่นทับ และอย่าลืมเสริมดวงด้วยเมนูนี้กันได้เลย

“โรลปลาไหลและหอยเชลล์ญี่ปุ่นมังกร” เมนูนี้มีความพันโรลแน่นแฟ้น เสริมความรักปัง โดยเมนูนี้จะมีโรลปลาไหล และกุ้งหวานท็อปด้วยหอยเชลล์ญี่ปุ่น ไข่กุ้งดำ ไข่กุ้งส้ม ราดด้วยซอสปลาไหลและมายองเนส วางเป็นขั้นบันไดไต่ขึ้นสู่ท้องฟ้า มีหัวกุ้งทอดวางชั้นบนสุดเสมือนเป็นหัวมังกร ทานกับเครื่องเคียงถั่วดำคุโรมาเมะ และมันญี่ปุ่นเชื่อม โดย 5 ราศีรักปังคือ ‘ราศีมีน, ราศีมิถุน, ราศีกุมภ์, ราศีเมษ และราศีกรกฎ’ ปังแบบนี้ต้องชวนกันมาเดททานเมนูมงคลด้วยกัน

ราศีที่ต้องระวังเรื่องสุขภาพในปี 2024 มีเกณฑ์เจ็บไข้ได้ป่วย หรือโรคภัยถามหา ต้องหมั่นทำบุญ แนะนำให้ไปแก้เคล็ดด้วยการบริจาคโลงศพ และทานอาหารเสริมดวง เสริมพลัง กับเมนู “หีบสมบัติมังกร” ด้วยวัตถุดิบหลากหลายที่มีความหมายมงคล และเชื่อว่า กุ้ง เป็นตัวแทนของการมีอายุยืนยาว เน้นภาพรวมของเมนูนี้เป็นโทนสีขาว สีส้ม ซึ่งเป็นสีเสริมในเรื่องสุขภาพปีนี้ และยังมีข้าวต้มญี่ปุ่นอิกะมัทฉะ, มากิแซลมอนอากามิ, ถั่วดำคุโรมาเมะ, ไข่ปลาอิคุระ และคามาโบโกะ ในกล่องด้วย โดย 5 ราศีที่ต้องระวัง คือ ‘ราศีกันย์, ราศีพิจิก, ราศีมังกร, ราศีสิงห์ และ ราศีกรกฎ’

“มังกรทองซาซิมิ รวม 7 อย่าง” เมนูนี้เสริมเรื่องโชคลาภแบบจัดเต็มชีวิตจะมีแต่ความรุ่งเรือง โดยวัตถุดิบหลักคือ แซลมอน นำมารังสรรค์เป็นตัวมังกรไต่ขึ้นสู่ท้องฟ้า (โชริว) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงและกล้าหาญ และวัตถุดิบอื่น ๆ อีกหลากหลาย ได้แก่ กุ้งหวาน, ท้องปลาแซลมอน, ไข่ปลาแซลมอน (ไข่มังกร), หอยปีกนก, หอยเชลล์ญี่ปุ่น, อากามิ, ฮามาจิ และ 5 ราศีนี้ที่จะได้โชคลาภจุก ๆ ก็คือ ‘ราศีมังกร, ราศีมีน, ราศีพฤษภ ,ราศีตุลย์ และราศีกันย์’

สุดท้ายนี้ต้องบอกก่อนเลยว่า 5 เมนูใหม่ของ เซ็น เรสเตอร์รอง ที่ออกมาต้อนรับปีมังกรทอง นอกจากเรื่องรสชาติ คุณภาพของวัตถุดิบ ความประณีตในการจัด Food Presentation แบบอลังการแล้ว ยังช่วยเสริมดวงตามความเชื่อของคนญี่ปุ่น หากได้ทานอาหารดี ๆ จะช่วยเสริมพลังงานให้ปีนั้นได้เจอแต่สิ่งที่ดี อาหารสิริมงคลจะดึงดูดพลังงานดี ๆ 

นอกจากเรื่องอาหาร ยังมีไอเทมสุดน่ารักที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความเชื่อเรื่อง สัตว์มงคล ซึ่งปีก่อนไอเทมประจำปีคือ น้องรักกิ (Rakki) แมวซูชินำโชค ปีนี้ได้ถูกนำมาต่อยอดเป็น Lucky Dragon แมวมังกรมงคล ที่ช่วยเสริมความมงคลในปีมังกรทองนี้ และสามารถนำกลับบ้านได้ด้วย เพียงสั่งเมนู “มังกรมงคล” 1 เมนู และอาหารอื่น ๆ ภายในร้าน ครบ 2,500 บาท รับตุ๊กตา Lucky Dragon มูลค่า 390 บาท เอาไปไว้เสริมสิริมงคลให้ปี 2567 ให้เป็นปีที่ปังสุด ๆ กัน 

“ขอให้ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีมังกรทองนี้ ให้ เซ็น เรสเตอร์รอง ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนและอวยพรให้ลูกค้าทุกคนประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน ผ่านมื้ออาหารที่ดีมีคุณภาพ แถมยังเสริมความมงคลได้อีกด้วย” คุณมยุรี กล่าวทิ้งท้าย

เตรียมรับความมงคลได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 11 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ร้านอาหารเซ็น เรสเตอร์รอง ทุกสาขาทั่วประเทศ (ยกเว้นสาขา จังซีลอน ภูเก็ต) 

คลิปหมอดูต๊อกแต๊ก A4 : https://fb.watch/pcRxk2er9Q/

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Zenjapaneserestaurant หรือ Line @ZENGroupTH

14 ธันวาคม 2566
บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โชว์ตัวเลขไตรมาส 3 ปี 2566 รายได้รวม 1,004 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 93 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหลักมาจากธุรกิจร้านอาหารเติบโตขึ้น 11% และรายได้ธุรกิจค้าปลีกเติบโตขึ้น 58% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน สำหรับงวด 9 เดือนแรกของปี 2566 รายได้รวมทั้งกลุ่มบริษัทฯ อยู่ที่ 2,883 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 17% จากงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 มีกำไรสุทธิของทั้งกลุ่มบริษัทฯ อยู่ที่ 134 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22 ล้านบาท หรือ 20% และมีกำไรสุทธิเฉพาะส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ อยู่ที่ 120 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21 ล้านบาท หรือ 21% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมา

คุณยุพาพรรณ เอกสิทธิกุล กรรมการบริหารและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและบัญชี บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสที่ 3 ปี 2566 ในส่วนของ ‘ธุรกิจร้านอาหารโดยเฉพาะการรับประทานอาหารที่ร้าน’ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท เพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 73 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 11% และสำหรับงวด 9 เดือนแรกของปี 2566 มีรายได้เพิ่มขึ้น 414 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 23% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ของกลุ่มบริษัทฯ อาทิ เดอ ตำมั่ว (De Tummour) ร้านอาหารไทยในเครือ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘The original Thai food’ ยกระดับประสบการณ์รสชาติไทยแท้ ครบเครื่องเรื่องอาหารไทย พร้อมลุยตลาดร้านอาหารไทยแบบเต็มตัว เน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว พร้อมปั้นโมเดลต้นแบบ Flagship Store โฉมใหม่ ที่เทอร์มินอล 21 พัทยา

ทั้งนี้ยังมีการออกแคมเปญการตลาดที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค กับปรากฏการณ์ครั้งแรกของแบรนด์ ‘อากะ’ ฉลองครบรอบ 16 ปี ‘ความจุกที่ยืดยาววววววว’ ต่อยอดมะนาวช็อต ตบท้ายมื้อปิ้งย่าง สู่ Product Killer ‘AKA LONG SHOT’ ดึงลูกค้าเข้าร้าน ตอกย้ำความสำเร็จของกลยุทธ์การตลาดที่เกิดจากเสียงของผู้บริโภค (Voice of Customer) ซึ่งได้รับการยอมรับในวงกว้างอย่างล้นหลาม และยังมีแคมเปญโปรโมชั่นอื่น ๆ ของทุกแบรนด์ในเครือ ทำให้มีจำนวนลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารที่ร้านมากขึ้น ส่งผลให้รายได้จากช่องทางนี้เติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 
นอกจากนี้ยังมี ‘การขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง’ โดยบริษัทเปิดร้านอาหารใหม่รวม 18 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 13 สาขา สาขาแฟรนไชส์ในประเทศ 5 สาขา หากนับรวมในงวด 9 เดือนแรก ปี 2566 บริษัทเปิดร้านอาหารใหม่จำนวนทั้งหมด 33 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 20 สาขา สาขาแฟรนไชส์ในประเทศ 12 สาขา และสาขาแฟรนไชส์ต่างประเทศ 1 สาขา

โดยในช่วงไตรมาส 3 กรกฎาคม - กันยายน ปี 2566 มีการเปิดสาขาใหม่ดังนี้
  • แบรนด์ อากะ (AKA) เปิด 6 สาขาใหม่ ได้แก่ มาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน, โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลพบุรี, เซ็นทรัล รามอินทรา, เซ็นทรัล มหาชัย, โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ เพชรบุรี, เซ็นทรัล ศรีราชา รวมทั้งหมดเป็น 50 สาขา และเตรียมเปิดอีก 4 สาขา ภายในสิ้นปี
  • แบรนด์ เซ็น เรสเตอร์รอง (ZEN) เปิด 3 สาขาใหม่ ได้แก่ เซ็นทรัลรามอินทรา, ศูนย์การค้าจังซีลอน ภูเก็ต, เซ็นทรัล มหาชัย รวมทั้งหมดเป็น 51 สาขา และเตรียมเปิดอีก 5 สาขาภายในสิ้นปี
  • แบรนด์ ออน เดอะ เทเบิ้ล (On the Table) เปิด 2 สาขาใหม่ ได้แก่ เดอะ พอร์ทอล อิมแพ็ค เมืองทองธานี, เทอร์มินอล 21 พัทยา รวมทั้งหมดเป็น 31 สาขา และเตรียมเปิดอีก 3 สาขาภายในสิ้นปี
  • แบรนด์ ตำมั่ว เปิดสาขาแฟรนไชส์ 4 สาขาใหม่ และเปิด เดอ ตำมั่ว เป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 1 สาขาใหม่ที่เทอร์มินอล 21 พัทยา
  • แบรนด์ ลาวญวน เปิด 1 สาขาใหม่ เป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ ได้แก่ เซ็นทรัล ระยอง และสาขาแฟรนไชส์อีก 1 สาขา
  • แบรนด์ เขียง เซอร์ไพรส์ช่วงท้ายปีกับการเตรียมเปิดสาขาแฟรนไชส์ที่สาขาต่างประเทศอีก 2 สาขา ภายในสิ้นปีนี้
ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 กันยายน 2566 บริษัทมีสาขาร้านอาหารทั้งสิ้น 329 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของเอง 166 สาขา สาขาแฟรนไชส์ในประเทศ 154 สาขา และสาขาแฟรนไชส์ต่างประเทศ 9 สาขา
และอีกธุรกิจที่โดดเด่นคือ ธุรกิจอาหารค้าปลีกเติบโตขึ้น 58% จากงวดเดียวกันของปีก่อน จากการลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตทั้งธุรกิจค้าปลีกเครื่องปรุงรส ธุรกิจค้าปลีกอาหารทะเลแช่แข็ง และวัตถุดิบในการปรุงอาหาร เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ
รวมถึง ‘การควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ’ ทั้งค่าใช้จ่ายพนักงานลดลง ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับโครงสร้างของหน่วยงานสนับสนุนภายในองค์กรในไตรมาสที่ผ่านมา แต่ยังคงมีปัจจัยด้านต้นทุนราคาวัตถุดิบของทั้งธุรกิจร้านอาหารและธุรกิจอาหารค้าปลีกปรับเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากแรงกดดันด้านอุปทานจากปรากฏการณ์เอลนีโญ ส่งผลให้บริษัทต้องวางแผนการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายอย่างรัดกุมมากขึ้นด้วยเช่นกัน”

นอกจากนี้ทาง เซ็น กรุ๊ป ยังได้รับการประเมินติดอันดับหุ้นยั่งยืนต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร (Agro & Food Industry) จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยได้รับผลประเมินเป็น ‘หุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ระดับ AA ปี 2566’ ซึ่งผลรวมการประเมินที่ได้รับคะแนนรวมเพิ่มมากขึ้นในทุกปี ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจบริการด้านอาหารของประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรให้เติบโต โปร่งใส ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน พร้อมทั้งยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการดูแลด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environment, Social and Governance : ESG)
“สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 4 ก็ยังคงมุ่งเน้นเรื่องการออกแคมเปญที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในช่วงส่งท้ายปี ของทุกแบรนด์ในเครือ และปักหมุดขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเช่นเดิม รวมถึงการเพิ่มกำลังการผลิต และปรับเพิ่มรูปแบบการจัดจำหน่าย เพื่อครอบคลุมและรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในหลากหลายช่องทาง” คุณยุพาพรรณ กล่าวทิ้งท้าย