TH
ข่าวสารล่าสุด
ZEN Group ปล่อยโปรโมชั่นรับไตรมาส 4 ธุรกิจร้านอาหารเริ่มฟื้นตัว AKA ฉลอง 14 ปี จัดบุฟเฟ่ต์สุดคุ้ม ร้านอาหาร ZEN ส่ง Grand Premium Buffet 999+ มั่นใจคลายล็อกดาวน์ กลยุทธ์การขยายธุรกิจแฟรนไชส์ ดันยอดขายโต
“เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป” หรือ ZEN ต้อนรับธุรกิจร้านอาหารไตรมาส 4 กลับมาคึกคัก ขานรับรัฐบาลผ่อนคลายล็อกดาวน์ขยายเวลาเปิดห้างและร้านอาหาร สร้างความเชื่อมั่นลูกค้าเริ่มกลับมานั่งทานในร้าน ดึงร้านอาหารในเครือแบรนด์ดังร่วมจัดโปรโมชั่นสร้างสีสันและบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอย ร้านอาหารญี่ปุ่น ZEN ส่งปรโมชั่น  Grand Premium Buffet 999+ จัดเต็มหลากหลายเมนู และร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น AKA ฉลองครบ 14 ปี จัดโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์ราคาพิเศษ 3 เซ็ท เริ่มต้นที่ 299 บาท หวังกระตุ้นยอดขายเติบโตจากไตรมาส 3 กว่าเท่าตัว

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า แนวโน้มมธุรกิจร้านอาหารในช่วงไตรมาส 4 คาดการณ์ว่าเริ่มกลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้น หลังจากการประกาศคลายล็อกดาวน์การให้ขยายเวลาเปิดห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารเป็น 21.00น.ประกอบกับโครงการ  ”ยิ่งใช้ยิ่งได้”  เปิดให้ใช้สิทธิสั่งอาหารและเครื่องดื่มผ่านแอปพลิเคชั่น ผลักดันให้การใช้บริการสั่งอาหารผ่านเดลิเวอรี่เติบโตเพิ่มขึ้น ZEN Group วางแผนจัดโปรโมชั่นครั้งใหญ่ โดยนำสองแบรนด์ดังร้านอาหารในเครือ ร้านอาหารญี่ปุ่น ZEN และร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น AKA เพื่อสร้างสีสันและบรรยากาศการนั่งทานภายในร้าน ตลอดจนการกระตุ้นยอดขายเดลิเวอรี่ให้มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ร้านอาหารญี่ปุ่น ZEN จัดโปรโมชั่น  Grand Premium Buffet มี 2 ราคา คือ 699+ และ 999+ จัดเต็มหลากหลายกว่า 130 เมนู อาทิ  ปลาฮามาจิ เนื้อวากิว แซลมอนซาชิมิสดๆ หอยปีกนก ทูน่าอากามิ เป็นต้น โดยเริ่มตั้งแต่ 18 ตุลาคม 2564 ถึง 31 มกราคม 65 โดยมี 27 สาขาที่ร่วมรายการ สำหรับร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น AKA ฉลองครบ 14 ปี จัดโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์ราคาพิเศษ 3 เซ็ท ได้แก่  Meat Lover Buffet บุฟเฟ่ต์ที่สุดของความคุ้ม ราคาพิเศษ 299+ บาท (จากปกติ 339+ บาท)  Regular Buffet บุฟเฟ่ต์ที่สุดของความหลากหลาย ราคาพิเศษ 399+ บาท (จากปกติ 439+ บาท)  Premium Buffet ที่สุดของบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสุดพรีเมี่ยมกว่า 80 เมนู ราคาพิเศษ 499+ บาท (จากปกติ 549+ บาท)  เริ่ม 1 ตุลาคม 2564 - 12 ธันวาคม 2564  ที่ AKA ทุกสาขา

สำหรับร้านอาหารสตรีทฟู้ดส์ เขียง ได้จัดโปรโมชั่น 1 แถม 1  คู่ซี้ ชวนกันมาจัดจ้าน มาอร่อยด้วยกันกับอาหารจานเด็ด  อร่อยทั้งคู่กับ ข้าวกะเพราหมู ราคาโปรโมชั่น 125 บาท (ปกติ 250 บาท)  ข้าวกะเพราดิบเถื่อน (เนื้อโคขุน) + ข้าวกะเพราเทพหมู  ราคาโปรโมชั่น 140 บาท (ปกติ 280 บาท) โดยสามารถสั่งผ่าน 1376 Delivery เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ตุลาคม 2564 ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 4 บริษัทฯ เดินหน้าขยายสาขาอีก 15 สาขา เน้นรูปแบบแฟรนไชส์เป็นหลัก จากเป้าหมายทั้งปีจะเปิดให้บริการ 60 สาขา จากปัจจุบันมีทั้งสิ้น 105 สาขา  

“หลังจากภาครัฐออกมาตรการคลายล็อกดาวน์เมืองอย่างต่อเนื่อง พบว่ามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการนั่งทานภายในร้านอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่วนกลุ่มผู้สูงอายุส่วนใหญ่จะซื้อกลับบ้าน (Take Away)  ซึ่งเชื่อว่าบรรยากาศธุรกิจร้านอาหารไตรมาส 4 เริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับกับช่วงไฮซีซั่นในช่วงปลายปีนี้ ZEN Group พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารที่มีคุณภาพ สดใหม่ สะอาดปลอดภัย โดยพนักงานหน้าร้านทุกสาขาได้รับการฉีดวัคซีนสองเข็มแล้ว เพื่อให้บริการลูกค้าที่เข้ามานั่งทานภายในร้านได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทฯ คาดการณ์ว่าการจัดโปรโมชั่นครอบคลุมทั้งการนั่งทานภายในร้าน การซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรี่ดังกล่าว จะผลักดันยอดขายเติบโตดีกว่าไตรมาส 3 กว่าเท่าตัว ” นายบุญยง กล่าว 
 
18 ตุลาคม 2564
อ่านเพิ่มเติม
ZEN Group ติด “หุ้นยั่งยืน” แห่งปี 2564
11 ตุลาคม 2564
อ่านเพิ่มเติม
ZEN Group ยกขบวน 5 แบรนด์ชั้นนำ ต้อนรับเทศกาลกินเจ เสิร์ฟเมนูอิ่มใจและอิ่มบุญหลากหลาย เริ่ม 1 – 15 ต.ค.นี้
6 ตุลาคม 2564
อ่านเพิ่มเติม
ZEN Group รับรางวัล Thailand Franchise Award 2021 ร้าน “ตำมั่ว” และ “เขียง” คว้าแฟรนไชส์ยอดเยี่ยม 3 รางวัล ตอกย้ำมาตรฐานคุณภาพการบริหารจัดการ โค้งสุดท้ายส่งแฟรนไชส์ ‘อากะ’เสริมทัพ
1 กันยายน 2564
อ่านเพิ่มเติม
ZEN Group เผยผลงานครึ่งปีแรก เติบโต 14 % ชูกลยุทธ์ปรับตัวเร็วลุยเดลิเวอรี่รับมือมาตรการล็อกดาวน์ WFH ดันธุรกิจรีเทลเครื่องปรุงรสยอดพุ่งเทรนด์ทำอาหารในครัวเรือนบูม
16 สิงหาคม 2564
อ่านเพิ่มเติม
21 กรกฎาคม 2564
“เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป” หรือ ZEN  ปรับโมเดลธุรกิจในช่วงมาตรการล็อกดาวน์ รุกเช่าพื้นที่ร้านอาหารนอกห้าง หรือโรงแรมที่มีครัวและอุปกรณ์ครัว ชู 18 ทำเลที่มีศักยภาพ เตรียมส่งแบรนด์ดังเซ็น เรสเตอรองค์ ออนเดอะเทเบิ้ล และอากะ ลุยบริการเดลิเวอรี่และซื้อกลับบ้าน เสิร์ฟอาหารที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย รองรับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น เท่าตัวจากช่วงปกติ พร้อมหนุนสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือโรงแรมที่ต้องปิดกิจการชั่วคราว 

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services
) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อที่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมาตรการการล็อกดาวน์ยกระดับคุมเข้มการระบาด โดยห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเปิดให้บริการเฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ต แผนกยาและเวชภัณฑ์ ที่ฉีดวัคซีน เท่านั้น มีผลตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา เซ็น กรุ๊ป จึงปรับแผนดำเนินธุรกิจในช่วงนี้ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยการเช่าพื้นที่ร้านอาหารนอกห้างหรือโรงแรมที่มีครัวและอุปกรณ์ครัว เพื่อให้บริการอาหารแบบเดลิเวอรี่และผูกปิ่นโต ภายใต้แบรนด์ เซ็น เรสเตอรองค์, ออนเดอะเทเบิ้ล และอากะ  

ทั้งนี้ เซ็น กรุ๊ป สนใจเช่าพื้นที่ร้านอาหาร หรือโรงแรมที่ปิดให้บริการชั่วคราว ในทำเลที่มีศักยภาพเพื่อรองรับการกับความต้องการของลูกค้าครอบคลุมทุกโซนของกรุงเทพและปริมณฑล ได้แก่ ลาดพร้าว, อนุสาวรีย์, ทองหล่อ, สาทร, สีลม, เพลินจิต, พระราม 3 สาธุประดิษฐ์, รามอินทรา (แฟชั่นไอส์แลนด์), เจริญนคร, บางกะปิ, สยาม, พร้อมพงษ์, รัตนาธิเบศร์, งามวงศ์วาน, ปิ่นเกล้า, บางแค, บางนา, พระราม 9 เบื้องต้นมีระยะเวลาการเช่าพื้นที่ตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป  หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มคลี่คลายและผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ห้างสรรพสินค้าสามารถเปิดให้บริการทุกแผนก

“เนื่องจากร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าหรือศูนย์การค้าต้องปิดให้บริการชั่วคราวตามนโยบายภาครัฐ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ Covid-19 ครั้งนี้  เซ็น กรุ๊ป เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าจึงพร้อมเสิร์ฟอาหารที่ดีมีคุณภาพ สะอาด สดใหม่และมีความปลอดภัย จึงมุ่งเน้นให้บริการในรูปแบบเดลิเวอรี่และผูกปิ่นโต โดยการเช่าพื้นที่ครัวในทำเลต่างของพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อเปิดครัวใกล้บ้านให้ลูกค้าไม่พลาดกับเมนูอาหารจากแบรนด์ในเครือของเรา ซึ่งโมเดลธุรกิจในครั้งนี้ยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการหรือเจ้าของร้านอาหาร ที่ต้องปิดให้บริการชั่วคราวจากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 อีกด้วย”  นายบุญยง กล่าว 

ขณะที่การให้บริการรูปแบบเดลิเวอรี่ นับตั้งแต่มาตรการล็อกดาวน์ ยอดผู้ใช้บริการเดลิเวอรี่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัวเทียบกับช่วงปกติ โดยแบรนด์ที่มียอดการสั่งซื้อเติบโตอย่างชัดเจน ได้แก่ เขียง อาหารไทยสตรีทฟู้ด  และ ZEN Restaurant  มั่นใจว่าการเช่าพื้นที่เป็นครัวสำหรับเสิร์ฟเมนูอาหาร หรือผูกปิ่นโต ที่อยู่ในทำเลใกล้บ้านลูกค้ามากขึ้น จะผลักดันให้ยอดขายเดลิเวอรี่มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากช่วงก่อนล็อกดาวน์ สำหรับผู้ที่สนใจให้เช่าพื้นที่สามารถส่งรายละเอียดให้พิจารณาดังนี้  ส่ง 1. Location (พร้อม Google map) 2. รูปหน้าร้าน ภายในร้านและห้องครัว 3.โซนของร้านอาหาร และ 4. ขนาดพื้นที่ครัว โดยสามารถติดต่อที่ info@zengroup.co.th หรือโทร. 084-6757553 
8 กรกฎาคม 2564
“เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป” หรือ ZEN ยกระดับความปลอดภัย จัดพนักงานเสิร์ฟและพนักงานในครัวทุกแบรนด์ในเครือเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อ Covid-19 พร้อมติดเข็มกลัด ‘ZEN GROUP WE ARE VACCINATED´ การันตีความปลอดภัยขณะปฏิบัติหน้าที่บริการลูกค้า ตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้ใช้บริการร้านอาหารในเครือ ZEN Group ทั้งบริการเดลิเวอรี่ ซื้อกลับบ้าน คาดโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อ ขณะที่รูปแบบนั่งทานในร้านจะกลับมาเติบโตหลังคลายล็อคมาตรการห้ามนั่งทานในร้าน พร้อมส่งแคมเปญยอดนิยม ‘ZEN Buffet Take Home&Delivery’ ตอบโจทย์ช่วงลูกค้า Work From Home

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services)
เปิดเผยว่า เซ็น กรุ๊ป ร่วมใจต้านภัยการแพร่ระบาดไวรัสCovid-19โดยให้พนักงานในเครือทุกคน เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในสถานประกอบการ โดยบริษัทฯนำบุคลากรในองค์กรและพนักงานร้านอาหารทุกแบรนด์ในเครือ ได้แก่ เซ็น เรสเตอรองค์, ตำมั่ว, ลาวญวน, เขียง, ออนเดอะเทเบิ้ล, อากะ และ ดินส์ รวมทั้งหมดกว่า 1,500 คน เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อ Covid-19 เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นในการให้บริการแก่ลูกค้าที่ใช้บริการทั้งเดลิเวอรี่ ซื้อกลับบ้าน (Take Home) รวมถึงนั่งทานในร้านหลังจากภาครัฐได้ผ่อนคลายมาตรการดังกล่าวแล้ว

สำหรับพนักงานในร้านทุกคนที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน Covid-19 แล้วจะได้การติดเข็มกลัด ZEN GROUP WE ARE VACCINATED ขณะปฏิบัติหน้าที่ให้บริการลูกค้า เพื่อเป็นสัญลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งพนักงานที่ให้บริการหน้าร้านและพนักงานในครัวได้รับการฉีดวัคซีนครบในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้เซ็น กรุ๊ป ยังคงดำเนินมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในร้านอาหารอย่างเข้มงวด ภายใต้มาตรการ 6S ประกอบด้วย  1. Supply Chain กระบวนการผลิตอาหารตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำมีความสะอาดและปลอดภัย  2.System มั่นใจทุกขั้นตอนการปรุงอาหารสุขลักษณะ สะอาด ปลอดภัย 

ขณะที่ 3.Safe Delivery  บริการซื้ออาหารและนำกลับบ้าน (Take Away)  และบริการจัดส่งอาหาร (Delivery) ลูกค้าสามารถตรวจสอบทุกขั้นตอน  4.Staff  พนักงานผ่านการคัดกรองก่อนการเข้างานและใส่อุปกรณ์ป้องกันระหว่างการทำงาน 5.Social Distancing มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ได้จัดผังที่นั่งของลูกค้าให้มีระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อสำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ 6.Separate Equipment อุปกรณ์การรับประทานการใช้แยกกันและได้รับการฆ่าเชื้อตามมาตรฐาน เพราะความปลอดภัยของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทุกรูปแบบเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด 

ล่าสุด บริษัทฯ ได้นำเสนอแคมเปญยอดนิยม ‘ZEN Buffet Take Home&Delivery’ กลับมาให้บริการในราคาเพียง 699 บาท  เพื่อสร้างความสุข ในช่วงที่ทุกคน ทุกครอบครัวต้องอยู่บ้านหรือ Work From Home โดยสามารถเลือกเมนูที่ชอบได้ตามใจ ทั้งหมด 8 เมนู (หมวดละ 1 เมนูและเสิร์ฟตามขนาดเมนูปกติ)  ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ในขณะเดียวกันก็ได้ตอบรับนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใต้โครงการ ”ยิ่งใช้ยิ่งได้” ที่รัฐจะมอบ E-Voucher มูลค่าสูงสุด 7,000 บาท เพื่อชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการ ได้แก่ ค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปกับผู้ประกอบการ คาดว่าจะกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในธุรกิจร้านอาหารและเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น 

สำหรับภาพรวมธุรกิจร้านอาหารคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะเริ่มทยอยฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากประเทศไทยเริ่มทยอยฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ส่งผลให้สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 เริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น แม้ว่าระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน -  27 กรกฎาคม 2564 จะมีมาตรการยกระดับควบคุมพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล รวมทั้ง 4 จังหวัดภาคใต้  โดยห้ามทานอาหารในร้านและห้างสรรพสินค้าปิดให้บริการ 21.00 น. ซึ่งเป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น และหลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการ ประกอบกับพนักงานหน้าร้านทุกแบรนด์ของ ZEN GROUP เข้ารับการฉีดวัคซีนครบ  จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเข้ามาใช้บริการนั่งทานภายในร้านเพิ่มขึ้นหรือใกล้เคียงกับช่วงปกติ
15 มิถุนายน 2564
“เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป” หรือ ZEN ตอกย้ำความมั่นใจผู้ใช้บริการร้านอาหารในเครือ ZEN Group ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงสาธารณะสุข โดยกรมควบคุมโรคและกรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว มั่นใจกระตุ้นอัตราการเข้าใช้บริการแบบนั่งทานในร้านเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 15-20 %

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 ที่ยังมีการแพร่กระจายของโรคไปยังหลายพื้นและเกิดคลัสเตอร์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และเพื่อยกระดับมาตรฐานร้านอาหารให้มีมาตรฐานปลอดภัยด้านสุขอนามัยที่ดียิ่งขึ้น ZEN Group ได้เข้าร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณะสุข โดยกรมควบคุมโรคกรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพและหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภายใต้โครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA) เพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในร้านอาหาร 

ล่าสุดร้านอาหารในเครือ ZEN Group ทุกแบรนด์ ได้แก่ เซ็น เรสเตอรองค์, ตำมั่ว, ลาวญวน, เขียง, ออนเดอะเทเบิ้ล, อากะ และ ดินส์ ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ที่ยืนยันว่าทุกแบรนด์อาหารของ ZEN Group ได้ผ่านหลักเกณฑ์ด้านสุขอนามัยและอนามัยสิ่งแวดล้อมของกรมอนามัยอย่างเคร่งครัด เช่น สุขลักษณะอาคารและอุปกรณ์เครื่องใช้ที่มีอยู่ในอาคาร การจัดอุปกรณ์ทำความสะอาด เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรค การป้องกันสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน การจัดการขยะ และสุขาภิบาลอาหารในร้านอาหาร เป็นต้น นับเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาติที่จะกลับเข้ามาที่จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ หลัง ททท. เตรียมเปิดให้เป็นพื้นที่นำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดสในเดือนกรกฎาคมนี้  

ทั้งนี้ ZEN Group มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความสุขการนั่งทานในร้านอาหารทุกแบรนด์ให้กับลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่กำลังเข้ามาในประเทศ ให้มั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยทั้งอาหารและบริการที่เราต้องการยกระดับให้ดียิ่งขึ้น และการได้รับตราสัญลักษณ์ SHA จะเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ลูกค้ากลับเข้ามาใช้บริการนั่งรับประทานภายในร้านเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 15-20% หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 ระลอก 3 พร้อมทั้งคาดการณ์ว่าหลังจากประเทศไทยเริ่มทยอยฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจร้านอาหารในช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวอย่างโดดเด่น  และเชื่อว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคจะกลับมาใช้บริการนั่งทานในร้านอาหารเครือเซ็นกรุ๊ปเช่นเดิม
 
27 พฤษภาคม 2564
นายบุญยง ตันสกุล (ที่ 2 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ (ขวา) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ “เซ็นกรุ๊ป” มอบอาหารจากร้านอาหารแบรนด์ต่างๆในเครือ ZEN group จำนวน 500 กล่อง ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลสนาม ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทและเสียสละดูแลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส Covid-19 โดยมี รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม (ที่ 2 จาก ซ้าย) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พร้อมด้วย ผศ.นพ.ปรีดิ์ นิมมานนิตย์ (ซ้าย) ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและงบประมาณ เป็นผู้แทนรับมอบ ณ รพ.สนามธรรมศาสตร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ZEN Group ได้ดำเนินการมอบอาหารกล่องให้กับ รพ.จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรพ.สนามในเชียงใหม่ และภูเก็ต ฯลฯ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแบรนด์ร้านอาหารในเครือ อาทิ เซ็น เรสเตอรองค์, ตำมั่ว, เขียง, อากะ และ On the Table ได้ดำเนินการมอบอาหารกล่องอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือและเป็นกำลังใจแก่ทีมแพทย์ รพ.สนาม ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือคนไข้ Covid-19  
17 พฤษภาคม 2564
เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN ร่วมสนับสนุนคนไทยเข้ารับการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพื่อลดความเสี่ยงจากการระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นอีก และให้คนในประเทศได้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ เปิดแคมเปญ We are Vaccinated” นำร้านอาหารในเครือ 6 แบรนด์ดัง จัดเมนูพิเศษเสริมพลังกายและพลังใจ สำหรับผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนตั้งแต่เข็มแรก เพียงแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนเพื่อรับสิทธิ์จะนั่งทานในร้าน ซึ่งบริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการจัดการที่นั่ง 25% ของรัฐบาล หรือจะนำกลับบ้าน เริ่มตั้งแต่ 18 พ.ค. - 30 มิ.ย. 64 ทุกสาขาร้านอาหารในเครือที่ร่วมรายการ

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส Covid-19 ระลอกใหม่ ที่เกิดการแพร่กระจายเชื้ออย่างรวดเร็วและมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยหน่วยงานภาครัฐได้จัดสรรและกระจายวัคซีน Covid -19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ตามเป้าหมาย เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เพียงพอที่จะหยุดยั้งการแพร่ระบาดของ Covid -19 ในครั้งนี้ Zen Group ได้เปิดแคมเปญ We are Vaccinated” นำร้านอาหารในเครือ 6 แบรนด์ดัง มอบเมนูสุดพิเศษสำหรับผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก เพื่อสนับสนุนคนไทยเข้ารับการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เพื่อลดความเสี่ยงจากการระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นอีก และให้คนในประเทศได้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

สำหรับการรับเมนูพิเศษ ผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก  เพียงแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน และซื้ออาหารใดก็ได้เพียง 1 อย่าง เพื่อรับสิทธิ์ฟรีเมนูพิเศษ  1 เมนูที่คัดสรรมาของแต่ละแบรนด์ในเครือ Zen Group ได้แก่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ZEN รับฟรี ทาโกะยากิ ,ร้าน AKA ฟรี ซุปกิมจิ ,ร้าน Din’s ฟรี เกี๊ยวกุ้งไต้หวัน ,ร้าน On the Table ฟรี สลัดไส้กรอกอาราบิกิ, ร้านตำมั่ว ลาวญวน ฟรี ตำมั่ว และร้านเขียง ฟรี ข้าวกะเพราไก่ โดยสามารถนั่งทานในร้าน ซึ่งบริษัทฯ เปิดให้บริการจำกัดจำนวนผู้นั่งได้ไม่เกิน 25% ของจำนวนที่นั่งปกติ และเปิดให้บริการถึงเวลา  21.00 น. ตามมาตรการผ่อนคลายสถานการณ์โควิด หรือสามารถนำกลับบ้านได้ (Take Home) เริ่มตั้งแต่ 18 พ.ค. - 30 มิ.ย. 64 ทุกสาขาของร้านอาหารในเครือที่ร่วมรายการ

นายบุญยง กล่าวว่า บริษัทฯ มีความห่วงใยบุคลากรในองค์กรทุกคนและเพื่อร่วมให้ประเทศก้าวข้ามผ่านในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 ครั้งนี้ ได้แจ้งความจำนงค์ต่อหน่วยงานรัฐเพื่อลงทะเบียนขอเข้ารับการฉีดวัคซีนให้กับพนักงาน นอกจากนี้ยังได้รณรงค์ให้ความรู้และความเข้าใจการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรในองค์กร ซึ่งพนักงาน ZEN Group ทุกคนตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และการเข้ารับวัคซีนจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า  นอกจากนี้ยังดำเนินมาตรฐาน ZEN Heart ที่กำหนดให้พนักงานปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ประกอบด้วย พนักงานทุกคนต้องคัดกรองก่อนเข้างานและใส่อุปกรณ์ป้องกัน แหล่งที่มาและการจัดส่งตามมาตรฐาน GMP  และทุกขั้นตอนการปรุงอาหารที่ได้สุขลักษณะ สะอาด ปลอดภัย อุปกรณ์การรับประทานใช้แยกกัน และได้รับการฆ่าเชื้อตามมาตรฐาน ทุกเมนูซื้อกลับบ้าน (Take away) และเดลิเวอรี่สามารถตรวจสอบผู้ประกอบอาหารได้

Zen Group พร้อมเป็นแบรนด์ที่อยู่เคียงคู่กับสังคมไทยและสนับสนุนคนไทยสู้ภัย Covid -19 สำหรับการจัดแคมเปญ We are Vaccinated” ในครั้งนี้ เราได้คัดสรรเมนูอาหารที่มีคุณภาพ มีคุณค่าทางโภชนาการ สด สะอาด ปลอดภัยและปรุงสดใหม่ เพื่อช่วยเสริมพลังกายและเติมเต็มพลังใจ กระตุ้นให้คนไทยออกมาฉีดวัคซีนมากขึ้น เพื่อร่วมกันหยุดเชื้อเพื่อชาติ นำความสุขกลับคืนมาในเร็ววัน” นายบุญยง กล่าว
13 พฤษภาคม 2564
เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN ประกาศความสำเร็จกลยุทธ์การตลาด เขียง แบรนด์ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ดเติบโตรวดเร็วฝ่าวิกฤต Covid-19 ก้าวสู่ปีที่ 3 โชว์โมเดลแฟรนไชส์หลากหลายและเข้าถึงทุกพื้นที่ คาดสิ้นปีขยายเพิ่มเป็น 140 สาขา จากปัจจุบัน 83 สาขา ทั้งกรุงเทพ และต่างจังหวัด ยกเครื่องการให้บริการเดลิเวอรี่ มาตรฐานความสะอาด ความปลอดภัย เมนูอาหารใหม่ รับตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่มีมูลค่า 74,000 ล้านบาท มั่นใจการระบาดระลอกใหม่แบรนด์เขียงแข็งแกร่ง คาดการณ์ยอดขายเติบโต 40 %

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN
 ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า การก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 สำหรับ ‘เขียง’ แบรนด์ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ด ภายใต้ร้านอาหารในเครือเซ็น กรุ๊ป ซึ่งถือเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว อันเนื่องการปรับกลยุทธ์การตลาด ทั้งในด้านการนำเสนอเมนูอาหารที่มีเอกลักษณ์ การบริการเดลิเวอรี่และแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกที่และทุกเวลา รวมถึงการขับเคลื่อนโมเดลแฟรนไชส์ในการขยายสาขา ซึ่งสอดรับกับสถานการณ์ธุรกิจร้านอาหารที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งจากพฤติกรรมของผู้บริโภคและการเกิดการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19

สำหรับในปี 2564 เขียงมีการขยายสาขาที่เติบโตอย่างรวดเร็ว คาดว่าถึงสิ้นปีนี้จะมีจำนวนทั้งสิ้น 140 สาขา จากปัจจุบันที่มี 83 สาขา แบ่งเป็น การลงทุนเอง 20 สาขา และแฟรนไชส์ 63 สาขา ปัจจัยที่ทำให้เขียงประสบความสำเร็จในการขยายสาขา เนื่องจากโมเดลแฟรนไชส์เขียงมีหลากหลายรูปแบบที่เข้าถึงได้ทุกพื้นที่ ทั้งโมเดลรถเข็น,ตลาด,ปั้มน้ำมัน,ตึกแถว และอาคารสำนักงาน รวมถึงการวางงบลงทุนที่เหมาะสมในแต่ละโมเดล โดยเป็นค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ (แรกเข้า) ระยะ 6 ปี 600,000 บาท  ค่ารอยัลตี้ฟีและมาร์เก็ตติ้งฟี 15,000 บาทต่อเดือน และงบลงทุนก่อสร้าง 1-2 ล้านบาท ซึ่งสามารถถึงจุดคุ้มทุนภายในระยะเวลา 2-3 ปี จึงทำให้แฟรนไชส์เขียงได้รับความสนใจจากผู้ที่สนใจเข้ามาลงทุนจำนวนมาก

นอกจากนี้ บริษัทฯ ปรับกลยุทธ์การตลาดการบริการเดลิเวอรี่ แพลตฟอร์มออนไลน์ พัฒนาแอปพลิเคชั่น การนำเสนอเมนูอาหารจานเดียวที่หลากหลาย รวมทั้งการนำบรรจุภัณฑ์ที่สะดวก สะอาด ปลอดภัย ย่อยสลายได้ ให้บริการทั้งเดลิเวอรี่และซื้อกลับบ้าน (Take Home) รับกับตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ในปีนี้คาดว่ามีมูลค่า 74,000 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราเติบโตอย่างรวดเร็วจากเมื่อปีที่ผ่านมามีมูลค่า 68,000 ล้านบาท เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงหันมาสั่งอาหารรับประทานแทนการนั่งกินที่ร้าน ส่งผลให้รายได้เดลิเวอรี่ของเขียง มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นจาก 60% เป็น 70% ส่วนรูปแบบนั่งกินในร้านจาก 40% เป็น 30%  

นายบุญยง กล่าวว่า 3 เขียงไม่หยุดนิ่งที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ให้กับลูกค้า เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับธุรกิจ โดยกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาโลเคชั่นที่มีศักยภาพสำหรับเปิดให้บริการเดลิเวอรี่และซื้อกลับบ้านเพิ่มเติม รองรับกับการเติบโตของตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ในช่วงเกิดการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 ระลอกใหม่ โดยคาดว่ารายได้เดลิเวอรี่จะมีสัดส่วนเพิ่มเป็น 80% และรูปแบบนั่งกินในร้านมีสัดส่วน 20% อีกทั้งเตรียมเปิดเมนูอาหารไทย ที่มีสมุนไพรมีสรรพคุณทางยา ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและต่อต้านเชื้อไวรัส อาทิ เช่น ไก่ผัดพริกขิง และไข่เจียวหอมใหญ่ อย่างไรก็ดีมั่นใจว่า เมื่อการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 คลี่คลาย ไลฟ์สไตล์การนั่งกินที่ร้านจะค่อยๆ กลับมาเหมือนเดิม

“ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เขียงเผชิญกับความท้าทายรอบด้าน ทั้งการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เราได้ปรับกลยุทธ์ตลาดให้ทันกับสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าการแพร่ระบาดระลอกนี้ ด้วยโมเดลธุรกิจที่วางไว้ ยอดขายเขียงจะมีอัตราเติบโตดีกว่าเป้าหมายในช่วงที่มีการใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งการเติบโตมาจากยอดเดลิเวอรี่เพิ่มขึ้นและยังมีผู้สนใจลงทุนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะเป็นโมเดลธุรกิจที่ยังคงสามารถทำรายได้และกำไรได้ในสถานการณ์เช่นนี้ และวางเป้าหมายรายได้สิ้นปีของเขียงทะลุ 300 ล้านบาท เติบโต 40% ”นายบุญยง กล่าว