TH
ข่าวสารล่าสุด
Zen Group จับมือ KoLao ขยายอาณาจักรร้านอาหารสู่ประเทศลาว เตรียมเปิด 4 แบรนด์ดังที่ Mega Mall เวียงจันทน์
เซ็น กรุ๊ป เดินหน้าขยายธุรกิจร้านอาหารอย่างต่อเนื่องในตลาดต่างประเทศ โดยล่าสุดจับมือกับ KoLao เพื่อเสริมแกร่งการเติบโตใน สปป.ลาว ผ่านการนำ 4 แบรนด์ร้านอาหารคุณภาพสู่ Mega Mall เวียงจันทน์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขยายเครือข่ายแฟรนไชส์ในภูมิภาค พร้อมตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความต้องการสูงในเรื่องรสชาติและคุณภาพอาหาร
เซ็น กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของประเทศไทยที่มีพอร์ตโฟลิโอครอบคลุมตั้งแต่ร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมจนถึงร้านอาหารแนว Casual Dining นำโดย คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น
คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็น กรุ๊ป Mr.Jakkapong Wangtaphun ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Grandview Property ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Kolao Group จัดพิธีลงนามสัญญาธุรกิจแฟรนไชส์กับ บริษัท KoLao ผู้นำธุรกิจใน สปป.ลาว
เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมาที่ Kolao Tower เวียนเทียน สปป.ลาว เพื่อขยาย 4 แบรนด์ยอดนิยมเข้าสู่ตลาดลาว ได้แก่ ZEN ร้านอาหารญี่ปุ่นที่คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่คุณภาพเยี่ยมและปรุงอย่างพิถีพิถัน, On the Table โตเกียวคาเฟ่ที่นำเสนออาหารนานาชาติฟิวชัน ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์, ลาวญวน ร้านอาหารสไตล์อินโดไชน่าที่ผสานรสชาติหลากหลายจากภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง และ เขียง ร้านอาหารไทยสตรีทฟู้ดรสจัดจ้านหอมกลิ่นกระทะ ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนความเชี่ยวชาญและมาตรฐานคุณภาพของเซ็น กรุ๊ป ในการนำแบรนด์สู่ตลาดต่างประเทศ พร้อมมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่น่าประทับใจแก่ผู้บริโภคในลาว
โดยทั้ง 4 แบรนด์; ZEN, On the Table, ลาวญวน และ เขียง เตรียมเปิดสาขาแรกที่ Mega Mall เวียงจันทน์ในไตรมาส 4 ปี 2025 ก่อนเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มเติมในช่วงปี 2026–2027 รวม ZEN 3 สาขา, On the Table 3 สาขา, เขียง 10 สาขา และ ลาวญวน 3 สาขา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและต่อยอดการเติบโตของตลาดอาหารใน สปป.ลาวอย่างยั่งยืน
ทั้งนี้ เซ็น กรุ๊ป เริ่มบุกตลาดลาวครั้งแรกในปี 2013 ด้วยการเปิดร้าน “ตำมั่ว” สาขาเวียงจันทน์ ณ โรงแรมซีซั่น ริเวอร์ไซด์ ร่วมกับนักธุรกิจชั้นนำชาวลาว ก่อนต่อยอดสู่ความร่วมมือกับ KoLao และลงนามสัญญาแฟรนไชส์ร้าน “เขียง” รวม 10 สาขา ซึ่งได้ทยอยเปิดให้บริการแล้ว อาทิ สาขาหนองบอน (16 กันยายน 2024), สาขาสีวิไล (29 พฤศจิกายน 2024), สาขาโพนสีนวน (10 ธันวาคม 2024) และสาขาเมืองน้อย (25 กุมภาพันธ์ 2025) พร้อมอีก 6 สาขาที่เตรียมเปิดภายในไตรมาส 1 ปี 2026
 
 
ศักยภาพตลาดแฟรนไชส์ในลาว
ธุรกิจแฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่มจากประเทศไทยยังคงได้รับความนิยมสูงในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านและตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน อันเป็นผลจากวัฒนธรรมการบริโภคที่ใกล้เคียงกัน ความนิยมในรสชาติอาหารไทย และภาพลักษณ์ของอาหารไทยที่มีความพิถีพิถัน สดใหม่ และหลากหลายรสชาติ ทำให้ผู้บริโภคในประเทศอย่าง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ต่างให้ความสนใจและเปิดรับแบรนด์อาหารจากประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยเหล่านี้ทำให้แนวโน้มการลงทุนแฟรนไชส์ในลาวมีทิศทางที่ดีและมีศักยภาพขยายตัวต่อเนื่อง พร้อมต่อยอดสู่การขยายตลาดไปยังประเทศอื่นในภูมิภาคได้อย่างแข็งแกร่ง
การขยายสู่ตลาดต่างประเทศ
นอกเหนือจากการรุกตลาดลาว แบรนด์ “เขียง” ร้านอาหารไทยสตรีทฟู้ด ยังได้ขยายสู่ประเทศฟิลิปปินส์แล้ว 2 สาขา ได้แก่ SM Fairview และ Poblacion Makati ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นตั้งแต่เปิดให้บริการ พร้อมแผนขยายเพิ่มอีก 3 สาขาภายในปีนี้ ทั้งยังมีนักลงทุนในฟิลิปปินส์ให้ความสนใจต่อการลงทุนในแบรนด์อื่น ๆ ของ Zen Group อีกด้วย
คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็น กรุ๊ป กล่าวว่า “การร่วมมือกับ KoLao ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ Zen Group ในการนำแบรนด์ร้านอาหารที่เราภาคภูมิใจสู่ตลาดต่างประเทศ เราเชื่อว่าความหลากหลายของแบรนด์ในเครือ และมาตรฐานคุณภาพของเซ็น กรุ๊ปจะมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่น่าประทับใจให้กับผู้บริโภคในลาวได้”
########
28 สิงหาคม 2568
อ่านเพิ่มเติม
"เซ็น กรุ๊ป" เดินหน้าส่งต่อความอิ่มใจ สู่ผู้หญิงแกร่ง ผ่านแคมเปญ "ZEN ปันอิ่ม ปันสุข" รับวันแม่แห่งชาติ
7 สิงหาคม 2568
อ่านเพิ่มเติม
"ZEN ปันอิ่ม ปันสุข" ส่งความสุขปักหมุดที่ รร.บ้านแก้งขิงแคง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ตอกย้ำแนวคิด ของอร่อย...ต้องแบ่งปัน!
16 พฤษภาคม 2568
อ่านเพิ่มเติม
เซ็น กรุ๊ป ดึงอินไซต์ลูกค้า สร้าง Emotional Marketing คิกออฟแคมเปญส่งท้ายปี ครีเอทโมเม้นต์ความสุขผ่านมื้ออาหาร
4 ธันวาคม 2567
อ่านเพิ่มเติม
ตำมั่ว - ลาวญวน x ชงดี ชูกลยุทธ์ Local Collaboration + ESG ดึงเสน่ห์โลคัลหนุนวงการแบรนด์คนไทย รวมตัวกันเพื่อยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่น สู่ผู้นำตลาดร้านอาหารไทยแบบยั่งยืน
11 กันยายน 2567
อ่านเพิ่มเติม
11 กันยายน 2567
สานต่อการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารในเครือให้ครองใจลูกค้าทั้งไทยและเทศ
‘คุณสรรคนนท์ จิราธิวัฒน์’ เข้ารับตำแหน่งซีอีโอ มีผลตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2567 พร้อมดำเนินการพัฒนาธุรกิจอาหารของ เซ็น กรุ๊ป ทั้ง ZEN ร้านอาหารญี่ปุ่น, AKA ร้านยากินิกุบุฟเฟต์, On the Table ร้านโตเกียวคาเฟ่, ตำมั่ว ร้านอาหารไทย-อีสาน, ลาวญวน ร้านอาหารสไตล์อินโดจีน, เขียง ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ด, ธุรกิจแฟรนไชส์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ, ธุรกิจอีคอมเมิร์ซและเดลิเวอรี, ธุรกิจอาหารค้าปลีก โดยเซ็น กรุ๊ป ได้เข้าไปถือหุ้นในบริษัทนำเข้าวัตถุดิบอาหารและโรงงานผลิตซอสปรุงรส และยังมองหาโอกาสในการร่วมลงทุนธุรกิจต่อไปในอนาคตอีกด้วย เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจอาหารชั้นนำของประเทศไทย มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการสร้าง Brand Love เสริมประสบการณ์ที่น่าประทับใจ และตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า
ในขณะเดียวกันทางเซ็น กรุ๊ป ก็ยังคงมุ่งมั่นส่งเสริมการดูแลสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอาหารในเครือให้สามารถเติบโตอย่างยั่งยืน
###
 
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ 
บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) :
เพชรลัดดา จันทร์วิวัฒน์ (แอน) 
โทร: 083 965 9145 
อีเมล : petchladda.c@zengroup.co.th
11 กันยายน 2567
คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย พร้อมด้วยคุณสตีเว่น เดวิด ฮอร์ลิเดร์ กรรมการบริษัท และคุณยุพาพรรณ เอกสิทธิกุล กรรมการบริหารและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและบัญชี บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามเซ็นสัญญาให้สิทธิเปิดสาขาแฟรนไชส์ของเครือเซ็น กรุ๊ป ที่ประเทศลาว แก่ Kok Kok M นำโดย คุณประภาวดี กุวสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้นำธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง ยักษ์ใหญ่ ทั้งSupermarket, Mega Mall, Convenience Store และธุรกิจอื่น ๆ ในเครืออีกมากมาย โดยตั้งเป้าตัดริบบิ้นอวดร้านเขียง สาขาแรก เดือนกันยายนนี้ ในคอนเซปต์ Thai Street Food มีการปรับโลโก้ชื่อแบรนด์เป็นภาษาลาว และครีเอทเมนูซิกเนเจอร์พิเศษอย่าง ‘ข้าวผัดเวียงจันทน์’เอาใจชาวลาวโดยเฉพาะ ปักหมุดที่ Kolao Tower นครหลวงเวียงจันทน์ ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญ และใกล้สถานที่ท่องเที่ยวอย่าง Pratuxai (ประตูไซ) เจาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศ และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ไหลเวียนเข้ามาในประเทศ ไม่เพียงเท่านั้นในช่วงต้นปี 68 ทาง Kok Kok M ยังมีแผนเตรียมเปิด Mega Mall โปรเจกต์ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ พร้อมยกทัพแบรนด์จากเครือ เซ็น กรุ๊ป ทั้ง On the Table, ลาวญวน, เขียง (สาขา 2) เข้าไปร่วมด้วย และต่อด้วยร้าน เขียง (สาขา 3) ที่พรศรีนวล นครหลวงเวียงจันทน์ รวมทั้งหมด 3 แบรนด์ จำนวน 5 สาขา ภายในปี 68
ลำดับจากซ้าย
1. คุณยุพาพรรณ เอกสิทธิกุล กรรมการบริหารและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและบัญชี บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
2. คุณสตีเว่น เดวิด ฮอร์ลิเดร์ กรรมการ บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
3. คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
4. คุณประภาวดี กุวสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Kok Kok M
5. คุณถาวร ประธานบริษัท Kolao group (Kok Kok M อยู่ภายใต้การดูแลของ Kolao Group โดยเป็นการร่วมทุนของเกาหลีและลาว)
6. คุณ โอ จู ยอง ตัวแทนจาก บริษัท Kolao group


###
 
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ 
บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) :
เพชรลัดดา จันทร์วิวัฒน์ (แอน) 
โทร: 083 965 9145 
อีเมล : petchladda.c@zengroup.co.th
10 มิถุนายน 2567
ตำมั่ว ฉลองครบรอบ 35 ปี ปั้น New Concept ใหม่ ฉลองครบรอบ 35 ปีแบบสมมง จากคอนเซปต์เดิม ‘อาหารรสจัด ถนัดเรื่องตำ’ สู่ ‘มาเฟียส้มตำ รู้ลึก รู้จริง คุมทุกถิ่นเรื่องส้มตำ’ เพราะตัวจริงในสมรภูมิอาหารไทย-อีสาน ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มาจากการรู้ลึก รู้จริง ในเรื่องส้มตำของทุกพื้นที่ รวมถึงการรักษาคุณภาพและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์มาอย่างสม่ำเสมอ สมกับการเป็นมาเฟียส้มตำอย่างแท้จริง
การเปิดตัวคอนเซปต์ใหม่อย่างยิ่งใหม่กับการสร้าง VDO Ads สุดไวรัลบนโซเชียล ด้วย “Hyper-Realistic Ads” เทคโนโลยี AR เพื่อโชว์ไอคอนใหม่ ดีไซน์สากและครกยักษ์ รวมถึงวัตถุดิบของส้มตำ ตำรวมกันบนตึกสามย่าน
มิตรทาวน์ ใจกลางเมือง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการโปรโมทเปิดร้าน ตำมั่ว ดีไซน์ใหม่ สาขาสามย่านมิตรทาวน์ ผ่านวิถีความเป็นมาเฟีย ยกแก๊งชิงความเป็นผู้รู้ลึก รู้จริง คุมทุกถิ่นเรื่องส้มตำ ของแทร่ จนสามารถสร้างเสียงฮือฮาและเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่พบเห็น ตอกย้ำความเป็นมาเฟียส้มตำ คาแรคเตอร์ใหม่ที่มีความสนุกสุดล้ำ ชวนน่าติดตาม
คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) “ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 35 ปี ของแบรนด์ ตำมั่ว ก็เป็นเครื่องการันตีคุณภาพได้เป็นอย่างดี ซึ่งสมรภูมิตลาดอาหารไทย-อีสาน มีทั้งผู้เล่นหน้าเก่าที่เป็นเชนขนาดใหญ่ และผู้เล่นหน้าใหม่ที่เป็นรายเล็ก ก็ต่างดึงกลยุทธ์เด็ดออกมางัดข้อกันอย่างหนักหน่วงเพื่อให้แบรนด์ยังคงอยู่รอดในสมรภูมิเดือดนี้ ถึงแม้ว่าแบรนด์ตำมั่วจะมีข้อดีจากการเป็นผู้เล่นรายแรก ๆ ในตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าและสร้างการจดจำได้ก่อนแบรนด์อื่น ๆ แต่การจะทำให้แบรนด์ยังคงสามารถรักษาฐานลูกค้าเก่าให้กลับมาใช้บริการซ้ำ ๆ ก็ยังคงเป็นเรื่องท้าทายอยู่เสมอเช่นกัน” 
“นอกจากนี้ตลาดส้มตำบน Google Trend ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีคำค้นหาเกี่ยวกับเมนูส้มตำใหม่ ๆ ที่เป็นกระแส เริ่มตั้งแต่ปีก่อนคำยอดฮิตคือ ‘ตำซั่ว’ ขณะที่ปีนี้ ‘ตำเส้น’ ก็เป็นเทรนด์ที่มาแรงในกลุ่มผู้บริโภคช่วงอายุ 18-34 ปี ข้อมูลนี้จะถูกพัฒนาเป็นหนึ่งในเมนูใหม่ครั้งนี้ด้วย”
“โดยสิ่งที่ทางแบรนด์ยึดมั่นมาตลอด คือการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญทั้งเรื่องคุณภาพและราคา ดังนั้นแบรนด์จึงเน้นชูคุณภาพของวัตถุดิบและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงราคาที่เข้าถึงง่าย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการ”
“อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ การสร้างประสบการณ์ใหม่ เพื่อสร้างการจดจำให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวาระพิเศษ ครบ 35 ปีทั้งที ต้องยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ตั้งแต่การเปิดตัวคอนเซปต์ใหม่ การปรับคาแรคเตอร์ใหม่ ดีไซน์ร้านใหม่ และเมนูใหม่ ครอบคลุมทุกองค์ประกอบ
3 ประสบการณ์ใหม่ ตอกย้ำความเป็นมาเฟีย
  • รู้ลึก รู้จริง คุมทุกถิ่น ขนเมนูส้มตำใหม่ ตามสไตล์แต่ละถิ่น พร้อมขนสตอรี่มาให้เสพกันได้ ไม่ใช่แค่ส้มตำรสชาติอีสาน แต่ตำมั่วรู้ลึกถึงรสชาติส้มตำแต่ละภาค โชว์รสชาติที่ถูกต้อง กับ 9 เมนูใหม่ เผ็ชดุดัน รสชาติแบบนี้ เครื่องแน่นแบบนี้ มีที่นี่ที่เดียว พบกับ 3 เมนูไฮไลท์
ตำมาเฟีย เผ็ด 4 ฉุน 3 จากพริก 4 ชนิด ที่ผสมกันเพื่อสร้างมิติความเผ็ดอย่างลงตัว 3 คือของกลิ่นแรงที่เราใส่ลงไปให้แซ่บเกินพิกัด ทั้งเปลือกมะกอก เมล็ดกระถิน และชะอม เมนูนี้แซ่บซี๊ด จัดเต็มทั้งรสชาติและกลิ่นออกมาลงตัวสุด ๆ
ตำมาเฟียทองหล่อ เห็นหน้าตาดูเหมือนหวาน ๆ ตามแบบฉบับตำไทย แต่พอทานมันก็เผ็ดจี๊ด แต่ความว้าวของเมนูนี้คือ จังหวะความเผ็ด คำแรกไม่เป็นไร คำต่อไปร้องว้าว มันอร่อยมันเผ็ดที่มันหยุดกินไม่ได้
ตำมาเฟียไฮไซ เติมเครื่องซีฟู้ดจัดเต็ม เพราะความมาเฟียของเรามันไฮโซ กุ้ง ปู แซลมอน บวกกับความแซ่บที่เราผสมพริกและน้ำตำอย่างลงตัว ใครเป็นสายซีฟู้ดกินของแซ่บต้องสั่งเมนูนี้เลย
และอีก 6 เมนู คือ ตำเส้นเล็กหมูยอ, ตำซั่วหมูยอ, ตำแตง ไข่สามทหารเสือ, ซาวข้าวปุ้น, เนื้อทอด 1 นาที และย่างรวม
  • ร้านอย่างเก๋า ปรับโฉมร้านใหม่ เน้นโทนสีแดง ตกแต่งผนังด้วยลายเสือเผ่น โคมไฟที่ได้แรงบันดาลใจจากผ้าขาวม้า นีออนดัดตัวอักษร ‘มาเฟียส้มตำ’ พร้อมกราฟฟิค และเหล็กฉลุโควทยียวนสไตล์มาเฟียขี้เล่น
  • บริการอย่างเท่ กับ Station ส้มตำ ที่ย้ายมาโชว์ให้เห็นกันฝีมือเชฟกันแบบสด ๆ หน้าร้าน
“ร้านตำมั่วถูกรีโนเวทเป็นดีไซน์ใหม่ และมีเมนูใหม่ 9 เมนู จะมีเฉพาะ 3 สาขา คือ สามย่านมิตรทาวน์, บิ๊กซีพระราม 4 และบิ๊กซีนครปฐม ซึ่งหลังจากที่แบรนด์เปิดตัวคอนเซปต์ใหม่ไปแล้วกว่า 1 เดือน ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด ทั้ง 3 สาขา สามารถสร้างยอดขายมากกว่าเดิม xx% จากเดือนก่อน และแบรนด์ก็สามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น ทำให้กลุ่มลูกค้าของแบรนด์ เฉลี่ยอายุ 25 - 40 ปี จากเดิมที่อยู่ช่วงอายุ 30 – 45 ปี ซึ่งยังคงเป็นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นพนักงานออฟฟิศ”
“ทั้งนี้ก็หวังว่าการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้จะช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับลูกค้าแฟรนไชส์ ตัดสินใจมาร่วมลงทุนได้มากขึ้นกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน โดยสาขาที่ลงทุนเองและสาขาแฟรนไชส์ที่จะเปิดหลังจากนี้จะเปลี่ยนเป็นดีไซน์ใหม่และลงเมนูใหม่นี้ด้วย” คุณศิรุวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย
26 เมษายน 2567
บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณไพฑูรย์ ทวีผล ประธานคณะกรรมการบริษัท และคุณประวิทย์ กิจไพศาลรัตนา ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและธรรมาภิบาล และประธานคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน พร้อมคณะกรรมการและผู้บริหาร จัดงานประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM) ในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลงวดผลการดำเนินงานในปี 2566 ในอัตรา 0.30 บาทต่อหุ้น ไม่เกิน 89.90 ล้านบาท ซึ่งกำหนดจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 15 พฤษภาคม 2567
4 เมษายน 2567
April Fool’s Day ทำป่วน สตาร์ทจากเรื่องเล่น สู่เรื่องจริง เพราะทนกระแสลูกค้าเรียกร้องอยากกินไอศกรีมส้มตำกันหนักมาก จนแบรนด์ ‘ตำมั่ว’ ตัวพ่อวงการส้มตำ ประกาศตัดจบจินตนาการเรื่องรสชาติของกลุ่มแฟนในโซเชียล แต่เร่งปั้นสินค้าใหม่ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติกันจริงทันที พร้อมออกวางขายด่วนแบบลิมิเต็ด อิดิชั่น เพราะสั่งผลิตแค่เพียง 500 ถ้วย ที่ร้านตำมั่ว 8 สาขา และ เดอ ตำมั่ว 1 สาขา สำหรับนั่งทานที่ร้าน ถึงแค่สิ้นเดือนเมษายนเท่านั้น
ส่วนของไอศกรีมสูตรพิเศษเฉพาะตำมั่ว ถูกครีเอทให้มีรสชาติเปรี้ยวหวาน โรยด้วยกุ้งแห้งสับ ถั่วลิสงคั่ว และพริกกะเหรี่ยงซอย พร้อมราดซอสสูตรพิเศษ เหมือนรสชาติของเมนูตำไทย ทั้ง แซ่บ นัว เย็นถึงใจ
อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจุดเริ่มต้นไอเดียที่เป็นกลยุทธ์การตลาดในช่วง April Fool’s Day เพื่อสร้างสีสัน เรียกเสียงฮือฮาให้กับธุรกิจบนโลกโซเชียล แถมยังสามารถสร้างภาพจำของแบรนด์ด้วยสินค้าที่แปลกใหม่แบบที่ไม่น่าเกิดขึ้นจริงได้
แต่ด้วยพลังโซเชียลที่ให้การตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้แบรนด์ตัดสินใจเร่งปั้นสินค้าออกมาวางขายจริงเลย กลายเป็นอีกหนึ่งคอลเลกชันของหวานสูตรพิเศษ แบบลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่ยังคงคาแรคเตอร์ความเป็นตำมั่วได้เป็นอย่างดี งานนี้ไม่เสียชื่อตัวพ่อวงการส้มตำ คาดหวังว่าจะได้รับความนิยมและตอบโจทย์แฟนตำมั่วและกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อยากลองสินค้าใหม่ ๆ ด้วย
ใครอยากลองไอศกรีมส้มตำ ต้องพุ่งตัวไปที่ตำมั่ว 8 สาขา ได้แก่ สามย่านมิตรทาวน์, บิ๊กซี ราชดำริ, บิ๊กซี พระราม 4, บิ๊กซี ปทุมธานี, ปตท. บางพูน, โรบินสัน เพชรบุรี, โลตัส ปากช่อง, บิ๊กซี นครปฐม และเดอ ตำมั่ว 1 สาขาที่เทอร์มินอล 21 พัทยา
วางจำหน่าย 5 - 30 เมษายน 2567 เฉพาะทานที่ร้านเท่านั้น!
ย้ำว่ามีจำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลย
4 เมษายน 2567
สืบเนื่องจากกรณีลูกค้าเกิดปรากฏการณ์ควันออกหู ปากเบิร์น หลังจากได้ทานเมนูของทางร้าน ทั้งนี้ทางแบรนด์ AKA ยากินิกุบุฟเฟต์อันดับหนึ่ง รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และต้องขออภัยลูกค้าเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางแบรนด์ไม่ได้นิ่งนอนใจและส่งทีมการตลาดเข้าตรวจสอบทันที จนค้นพบว่าเหตุเกิดจากความเผ็ดร้อนของเมนูใหม่ในแคมเปญ ‘เผ็ดรอบวง องศาเดือด’ ที่ทางแบรนด์พึ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม ไฮไลท์เด็ดสุดกับ 23 เมนูใหม่ สร้างวิชวลสุดสตั๊นกับหมูและเนื้อภูเขาไฟโคตรพริก ยกขบวนพริกแห้ง พริกกรอบ และซอสลาวาเผ็ดร้อนระอุ อีกทั้งยังมีความเผ็ดเปรี้ยว แซ่บกลมกล่อม กับ ซอสลาบ ซอสต้มยำ ซอสหมาล่า ตบท้ายด้วยไอเท็มนี้ต้องมาโดน! มะนาวช็อตพริกเกลือรสเจ็บ จี๊ดสะเด็ดทุกช็อต
อย่างไรก็ตาม ทางแบรนด์ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ร่วมใจกันสั่งออเดอร์เมนูใหม่กันเกือบทุกโต๊ะ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่สามารถดึงดูดกับกลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ชื่นชอบการทานเมนูที่เผ็ดร้อน แบบต่อเนื่อง อิงจากข้อมูลในช่วงเวลาตั้งแต่เริ่มแคมเปญจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ กว่า 90% มีการสั่งเมนูใหม่สุดเผ็ดร้อนกันแบบจัดเต็ม ยิ่งไปกว่านั้นยังมีเรื่องเซอร์ไพรส์กับราคาใหม่ สื่อสารแบบตรงไปตรงมา ซึ่งราคานี้เป็นราคาที่รวมน้ำและเซอร์วิสชาร์จแล้ว เริ่มต้นเพียง 439+ เท่านั้น
ทั้งนี้ทางแบรนด์ AKA สัญญาว่าจะไม่หยุดสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า ไม่หยุดสร้างสีสันบนโลกโซเชียล และพัฒนาโปรดักซ์ให้ตรงตามมาตรฐาน รวมถึงการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน
เผ็ดรอบวง องศาเดือด เดือดพร้อมกันทั่วประเทศได้แล้ว 15 มี.ค. 64 – 31 พ.ค. 64  ที่ร้านอากะ ทุกสาขา #อากะเผ็ดรอบวง #อากะรวมน้ำไม่มีเซอร์วิสชาร์จ