TH
ข่าวสารล่าสุด
เซ็น กรุ๊ป ไตรมาส 3 ปี 66 รายได้รวม 1,004 ล้านบาท หนุน 9 เดือน รายได้รวม 2,883 ล้านบาท รุกเปิดสาขาใหม่ทั้งไทยและตปท. - เพิ่มรายได้ค้าปลีก รองรับความต้องการผู้บริโภค
บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โชว์ตัวเลขไตรมาส 3 ปี 2566 รายได้รวม 1,004 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 93 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหลักมาจากธุรกิจร้านอาหารเติบโตขึ้น 11% และรายได้ธุรกิจค้าปลีกเติบโตขึ้น 58% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน สำหรับงวด 9 เดือนแรกของปี 2566 รายได้รวมทั้งกลุ่มบริษัทฯ อยู่ที่ 2,883 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 17% จากงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 มีกำไรสุทธิของทั้งกลุ่มบริษัทฯ อยู่ที่ 134 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22 ล้านบาท หรือ 20% และมีกำไรสุทธิเฉพาะส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ อยู่ที่ 120 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21 ล้านบาท หรือ 21% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมา

คุณยุพาพรรณ เอกสิทธิกุล กรรมการบริหารและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและบัญชี บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสที่ 3 ปี 2566 ในส่วนของ ‘ธุรกิจร้านอาหารโดยเฉพาะการรับประทานอาหารที่ร้าน’ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท เพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 73 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 11% และสำหรับงวด 9 เดือนแรกของปี 2566 มีรายได้เพิ่มขึ้น 414 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 23% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ของกลุ่มบริษัทฯ อาทิ เดอ ตำมั่ว (De Tummour) ร้านอาหารไทยในเครือ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘The original Thai food’ ยกระดับประสบการณ์รสชาติไทยแท้ ครบเครื่องเรื่องอาหารไทย พร้อมลุยตลาดร้านอาหารไทยแบบเต็มตัว เน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว พร้อมปั้นโมเดลต้นแบบ Flagship Store โฉมใหม่ ที่เทอร์มินอล 21 พัทยา

ทั้งนี้ยังมีการออกแคมเปญการตลาดที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค กับปรากฏการณ์ครั้งแรกของแบรนด์ ‘อากะ’ ฉลองครบรอบ 16 ปี ‘ความจุกที่ยืดยาววววววว’ ต่อยอดมะนาวช็อต ตบท้ายมื้อปิ้งย่าง สู่ Product Killer ‘AKA LONG SHOT’ ดึงลูกค้าเข้าร้าน ตอกย้ำความสำเร็จของกลยุทธ์การตลาดที่เกิดจากเสียงของผู้บริโภค (Voice of Customer) ซึ่งได้รับการยอมรับในวงกว้างอย่างล้นหลาม และยังมีแคมเปญโปรโมชั่นอื่น ๆ ของทุกแบรนด์ในเครือ ทำให้มีจำนวนลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารที่ร้านมากขึ้น ส่งผลให้รายได้จากช่องทางนี้เติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 
นอกจากนี้ยังมี ‘การขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง’ โดยบริษัทเปิดร้านอาหารใหม่รวม 18 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 13 สาขา สาขาแฟรนไชส์ในประเทศ 5 สาขา หากนับรวมในงวด 9 เดือนแรก ปี 2566 บริษัทเปิดร้านอาหารใหม่จำนวนทั้งหมด 33 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 20 สาขา สาขาแฟรนไชส์ในประเทศ 12 สาขา และสาขาแฟรนไชส์ต่างประเทศ 1 สาขา

โดยในช่วงไตรมาส 3 กรกฎาคม - กันยายน ปี 2566 มีการเปิดสาขาใหม่ดังนี้
  • แบรนด์ อากะ (AKA) เปิด 6 สาขาใหม่ ได้แก่ มาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน, โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลพบุรี, เซ็นทรัล รามอินทรา, เซ็นทรัล มหาชัย, โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ เพชรบุรี, เซ็นทรัล ศรีราชา รวมทั้งหมดเป็น 50 สาขา และเตรียมเปิดอีก 4 สาขา ภายในสิ้นปี
  • แบรนด์ เซ็น เรสเตอร์รอง (ZEN) เปิด 3 สาขาใหม่ ได้แก่ เซ็นทรัลรามอินทรา, ศูนย์การค้าจังซีลอน ภูเก็ต, เซ็นทรัล มหาชัย รวมทั้งหมดเป็น 51 สาขา และเตรียมเปิดอีก 5 สาขาภายในสิ้นปี
  • แบรนด์ ออน เดอะ เทเบิ้ล (On the Table) เปิด 2 สาขาใหม่ ได้แก่ เดอะ พอร์ทอล อิมแพ็ค เมืองทองธานี, เทอร์มินอล 21 พัทยา รวมทั้งหมดเป็น 31 สาขา และเตรียมเปิดอีก 3 สาขาภายในสิ้นปี
  • แบรนด์ ตำมั่ว เปิดสาขาแฟรนไชส์ 4 สาขาใหม่ และเปิด เดอ ตำมั่ว เป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 1 สาขาใหม่ที่เทอร์มินอล 21 พัทยา
  • แบรนด์ ลาวญวน เปิด 1 สาขาใหม่ เป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ ได้แก่ เซ็นทรัล ระยอง และสาขาแฟรนไชส์อีก 1 สาขา
  • แบรนด์ เขียง เซอร์ไพรส์ช่วงท้ายปีกับการเตรียมเปิดสาขาแฟรนไชส์ที่สาขาต่างประเทศอีก 2 สาขา ภายในสิ้นปีนี้
ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 กันยายน 2566 บริษัทมีสาขาร้านอาหารทั้งสิ้น 329 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของเอง 166 สาขา สาขาแฟรนไชส์ในประเทศ 154 สาขา และสาขาแฟรนไชส์ต่างประเทศ 9 สาขา
และอีกธุรกิจที่โดดเด่นคือ ธุรกิจอาหารค้าปลีกเติบโตขึ้น 58% จากงวดเดียวกันของปีก่อน จากการลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตทั้งธุรกิจค้าปลีกเครื่องปรุงรส ธุรกิจค้าปลีกอาหารทะเลแช่แข็ง และวัตถุดิบในการปรุงอาหาร เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ
รวมถึง ‘การควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ’ ทั้งค่าใช้จ่ายพนักงานลดลง ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับโครงสร้างของหน่วยงานสนับสนุนภายในองค์กรในไตรมาสที่ผ่านมา แต่ยังคงมีปัจจัยด้านต้นทุนราคาวัตถุดิบของทั้งธุรกิจร้านอาหารและธุรกิจอาหารค้าปลีกปรับเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากแรงกดดันด้านอุปทานจากปรากฏการณ์เอลนีโญ ส่งผลให้บริษัทต้องวางแผนการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายอย่างรัดกุมมากขึ้นด้วยเช่นกัน”

นอกจากนี้ทาง เซ็น กรุ๊ป ยังได้รับการประเมินติดอันดับหุ้นยั่งยืนต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร (Agro & Food Industry) จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยได้รับผลประเมินเป็น ‘หุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ระดับ AA ปี 2566’ ซึ่งผลรวมการประเมินที่ได้รับคะแนนรวมเพิ่มมากขึ้นในทุกปี ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจบริการด้านอาหารของประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรให้เติบโต โปร่งใส ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน พร้อมทั้งยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการดูแลด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environment, Social and Governance : ESG)
“สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 4 ก็ยังคงมุ่งเน้นเรื่องการออกแคมเปญที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในช่วงส่งท้ายปี ของทุกแบรนด์ในเครือ และปักหมุดขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเช่นเดิม รวมถึงการเพิ่มกำลังการผลิต และปรับเพิ่มรูปแบบการจัดจำหน่าย เพื่อครอบคลุมและรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในหลากหลายช่องทาง” คุณยุพาพรรณ กล่าวทิ้งท้าย
14 ธันวาคม 2566
อ่านเพิ่มเติม
AKA แปลงโฉมเป็นอปป้าครั้งแรก สร้าง Experience ใหม่ กับแคมเปญ AKA K-Series ‘กินเกาให้เมามันส์’ จัดหนักเมนูเกาหลีเกาใจเพิ่มกว่า 36 เมนู และมะนาวช็อตบอมบ์!
14 ธันวาคม 2566
อ่านเพิ่มเติม
ปรากฏการณ์สะเทือนตลาดปิ้งย่าง! อากะ กับความสำเร็จจากแคมเปญครบรอบ 16 ปี ต่อยอดมะนาวช็อตสู่ Product Killer - AKA LONG SHOT สร้างกระแส Earned Media แบบถล่มทลายทั่วโซเชียล
9 พฤศจิกายน 2566
อ่านเพิ่มเติม
เซ็น กรุ๊ป ได้รับผลประเมิน หุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ระดับ AA ปี 2566
9 พฤศจิกายน 2566
อ่านเพิ่มเติม
เซ็น กรุ๊ป ติดสปีดรับสัญญาณบวกท่องเที่ยวปี 66 ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท เจาะกลุ่มทัวร์ริสต์ เดินหน้าขยายสาขา รุกพื้นที่เมืองท่องเที่ยว
8 กันยายน 2566
อ่านเพิ่มเติม
8 กันยายน 2566
เดอ ตำมั่ว (De Tummour) ร้านอาหารไทยในเครือเซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ เซ็น กรุ๊ป ภายใต้คอนเซ็ปต์ 
‘The original Thai food’ ยกระดับประสบการณ์รสชาติไทยแท้ ครบเครื่องเรื่องอาหารไทย พร้อมลุยตลาดร้านอาหารไทยแบบเต็มตัว ผ่านกลยุทธ์ 4P ปั้นโมเดลต้นแบบ Flagship Store โฉมใหม่ ที่เทอร์มินอล 21 พัทยา หวังเพิ่มปริมาณลูกค้าชาวต่างชาติเข้าร้าน พร้อมผลักดัน Soft Power ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยแบบสร้างสรรค์ ส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ของคนไทย

คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธุรกิจอาหารไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก แถมยังมีคู่แข่งน้องใหม่หลายรายที่กระโดดเข้ามาเล่นในตลาดนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นความท้าทายของธุรกิจที่จะต้องปรับตัวอยู่เสมอ โดยในปีนี้เราจึงได้มีการปรับภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ ลุยปั้นโมเดล Flagship Store โฉมใหม่ของ เดอ ตำมั่ว และยกระดับประสบการณ์รสชาติไทยแท้ ครบเครื่องเรื่องอาหารไทย รวมถึงการสร้างภาพจำใหม่ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นให้กับแบรนด์ ด้วยการวางกลยุทธ์ 4P เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ชื่นชอบอาหารไทย”

เดอ ตำมั่ว กับ กลยุทธ์ออกแบบใหม่ให้ครบทั้ง 4P เพื่อเสริมจุดแข็งให้กับแบรนด์ สู่การขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งวงการร้านอาหารไทย

Product 
เดอ ตำมั่ว วาง Position ของตัวเองเป็นร้านอาหารไทยแท้ ๆ การออกแบบเมนูก็จะเป็นการอิงจากเมนูที่เป็นสำรับไทย มีความครบรส ครบเครื่อง ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด และตำ รสชาติที่ตอบโจทย์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นำมายกระดับไปอีกขั้นด้วยการเสริมประสบการณ์ที่น่าประทับใจโดยเชฟ กับการนำเสนอเมนูต้มแซ่บเนื้อสันนอกวากิว (A3) โชว์การปรุงเมนูถึงโต๊ะอาหาร รินซุปจัดจ้านร้อน ๆ ผสมสมุนไพรหอมฟุ้ง หรือการยกระดับเมนูกุ้งกรุงศรี (กุ้งแม่น้ำย่าง) ที่ไม่เพียงเสิร์ฟคู่น้ำจิ้มซีฟู้ดแต่เสิร์ฟมาพร้อมกับตำไทย, ผัดไทยที่เสิร์ฟพร้อมกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ เพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้นด้วยมันกุ้งนำไปคลุกเข้ากับเส้นผัดไทย, เนื้อสันนอกออสเตรเลียย่างจิ้มแจ่ว เนื้อชั้นเลิศบนกะทะร้อน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 2 รสชาติ, ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ ปูนิ่มทอดกรอบตัวใหญ่ไซส์พิเศษ ผัดกับผงกะหรี่และไข่จนหอมมันเข้มข้น และชุดออเดิร์ฟของทอด รวมเมนูของทานเล่นไทยกับเมนูที่ประดิษฐ์ประดอย พิถีพิถัน ทั้งหน้าตาและรสชาติตามตำรับชาววัง ที่แนะนำให้สั่งก่อนเริ่มมื้ออาหาร

Place
ปักหมุด เดอ ตำมั่ว ในทัวร์ริสต์ มอลล์ อย่างเทอร์มินอล 21 พัทยา บนพื้นที่ที่มียอดทราฟฟิกของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการค่อนข้างมาก ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวเอเชียเป็นหลัก คาดว่าทำเลที่ตั้งแห่งนี้จะสามารถดันยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มเป้าหมายนี้ได้เป็นอย่างดี
ประกอบกับงานออกแบบร้าน เดอ ตำมั่ว ถูกเล่าผ่านคอนเซ็ปต์ ‘ครัวไทยบ้าน’ แรงบันดาลใจจากบ้านสไตล์ไทย ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ ดูทันสมัย ถ่ายทอดภาพลักษณ์และตัวตนของแบรนด์ออกมาได้เป็นอย่างดี ร้านจะถูกแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนหน้าบ้าน เนรมิตตลาดชุมชนเล็ก ๆ วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของคนในพื้นที่ และของฝากจากชุมชน เพื่อส่งต่อความตั้งใจในการผลักดัน Soft Power อีกทั้งยังสามารถสร้างรายได้และความแข็งแกร่งให้กับคนไทยด้วย
โซนในบ้าน ท่ามกลางบรรยากาศ สบาย ๆ เป็นกันเอง ความตั้งใจที่อยากให้ลูกค้าเข้ามาทานอาหารรู้สึกเหมือนได้ทานข้าวบ้านเพื่อน ตกแต่งด้วยตู้กับข้าว โต๊ะและเก้าอี้ที่คละดีไซน์สไตล์แม่เลือก โดดเด่นด้วยการใช้เทคนิคเสริมช่องกระจกรับแสงบนเพดาน สไตล์บ้านไทยที่ชอบเปิดรับแสงธรรมชาติ การเลือกใช้โทนสีไทยโทน เขม่ายาง, เขียวปีกกา, แดงตัด, ในการตกแต่งภายในร้าน รวมถึงงานดีไซน์ทั้งหมดของร้านด้วย อีกทั้งยังแฝงงานหัตถกรรมที่ถือเป็นเสน่ห์ของไทย ด้วยการคอลแลปฯ กับ PDM แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ของคนไทย อีกหนึ่ง Soft Power โชว์ผลงานที่เป็นผลิตภัณฑ์ เสื่อไทย เอกลักษณ์จากหัตถกรรมจักสานของคนไทย วัสดุพิเศษที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ย้อมด้วยสีไทยโทน ‘เขม่ายาง’ และลวดลายสวยงามที่เข้ากับวิถีคนยุคใหม่ นำมาเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบของทางร้านได้อย่างลงตัว

Price การกำหนดราคาขายของเมนูในร้าน ที่เหมาะสมกับคุณภาพและรสชาติของอาหารที่เสิร์ฟ 

Promotion กลยุทธ์การทำการตลาด ในช่วงแรกของการเปิดสาขาจะเน้นโปรโมชั่นการแถมเมนูพิเศษที่ดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อสร้างกระบวนการส่งต่อความประทับใจแบบเรียล ๆ ด้วยการใช้ User Generated Content (UGC) การันตีคุณภาพ รสชาติ และประสบการณ์ที่ได้รับจากทางร้าน บน Social Platform ยอดนิยมของแต่ละประเทศ ช่วยสร้างการรับรู้ในวงกว้างและยังกระตุ้นให้เกิดยอดขายที่มากขึ้นด้วย

นอกจากนี้แบรนด์ เดอ ตำมั่ว ก็ยังคงเน้นการขายแฟรนไชส์เป็นหลักเช่นเดียวกับแบรนด์ไทยในเครือ ซึ่งเป็นอีกธุรกิจที่โดดเด่นรองลงมาจากธุรกิจอาหารที่เป็นธุรกิจหลักของ เซ็น กรุ๊ป โดยในช่วงครึ่งปีแรก ปี 66 รายได้จากการให้สิทธิ
แฟรนไชส์ เพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน คาดว่าการปั้นโมเดลต้นแบบFlagship Store สาขานี้ จะสามารถดันยอดขายให้ธุรกิจอาหารเติบโต และภายใต้โมเดลเดียวกันนี้จะส่งผลให้สามารถต่อยอดการขายสิทธิแฟรนไชส์ให้เติบโตขึ้นได้ด้วยเช่นกัน” คุณศิรุวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย
 
11 สิงหาคม 2566
ในวันแม่ทุก ๆ ปี หน้าฟีดส์ Social คงเต็มไปด้วยโพสต์โชว์เมนูฝีมือแม่ที่คิดถึง หรือ TAG ถึงแม่ อวดแม่ครัวตัวมัมคนเก่ง แต่ ZEN Restaurant เจออินไซต์ที่ไม่เคยมีใครพูดถึงนั่นก็คือ ยังมี ‘แม่’ อีกหลายคน ที่ไม่ทำอาหาร หรือทำอาหารไม่เก่ง แต่แม่ทุกคนยัง ‘เก่ง’ อีกหลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องที่ต้องทำเพื่อลูกรัก และเรื่องที่ลูกทุกคนต้องเคยแอบราคาจริงจากแม่เวลาพาไปกินข้าว ทั้งหมดนี้จะถูกนำมาครีเอท 2 แคมเปญจึ้งใจในช่วงวันแม่ปีนี้ด้วย

คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“ตลอดระยะเวลา 32 ปีของแบรนด์ ZEN (เซ็น เรสเตอร์รอง) มีลูกค้าหลักที่เข้ามาใช้บริการเป็นกลุ่มครอบครัว คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด โดยทางแบรนด์เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องความสัมพันธ์ของทุกคนในครอบครัว ต่อยอดสู่แนวคิด ‘Generation Connected Place’ ด้วยความตั้งใจที่อยากจะเป็นพื้นที่สร้างความสุขให้กับทุก Generation ผ่านมื้ออาหารที่ดีมีคุณภาพ มั่นใจได้ว่าหากลูกพาแม่มาทานอาหารที่ร้านต้องประทับใจแน่นอน
และเพื่อให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น เราจึงได้ทำการศึกษาและเจาะอินไซต์จากกลุ่มลูกค้าจริง พบว่าเหล่าบรรดากลุ่มลูก ๆ ต่างแชร์ประสบการณ์ความภูมิใจของแม่ตัวเองให้ฟังอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแม่ทำงานเก่ง แม่ขับรถไปรับส่งตั้งแต่เด็ก ๆ แม่จัดการเรื่องงานบ้านได้เป็นอย่างระเบียบ และก็มีบางมุมที่กล่าวถึงความสามารถมากน้อยในการทำอาหารของแม่ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว จนทางแบรนด์ ZEN และทีมเอเจนซี Sour Bangkok เอง ได้นำอินไซต์เหล่านี้มาเป็นจุดเริ่มต้นในการครีเอท 2 แคมเปญใหม่ที่จะสร้างสีสันในช่วงวันแม่ปีนี้ด้วย”

แคมเปญ Mom, It’s OK Not To Cook.
ไอเดียแรกที่เกิดจากแนวคิดและอินไซต์ข้างต้น ในแคมเปญ ‘Mom, It’s OK Not To Cook.’ ทาง ZEN เลยขอเป็นตัวแทนรุ่นลูกออกมา Celebrate ทุก ‘คุณภาพ’ ความรักของแม่ ด้วยการเชิดชูแม่ ๆ ทุกคนที่ไม่เก่งเรื่องทำอาหาร แต่เก่งอีกหลายเรื่องเพื่อลูกที่รัก ผ่านการสร้างสรรค์ 6 ภาพวาด Illustration สุดน่ารักที่ล้อไปกับภาพอาหารจาก ZEN ซึ่งงานนี้ ZEN ได้คอลแลปกับศิลปินหญิงไทยรุ่นใหม่อาร์ตไฟแรงอย่าง Or-Ne ร่วมวาดภาพออกมามินิมอลน้อย ๆ แต่โดนใจ ซึ้งมหาศาล และข้อความเล่าความเก่งของแม่ ๆ ที่โดนอินไซต์ เห็นโมเมนต์ความเป็นแม่หลายแบบ หลายมิติ
โดยมีการหยิบยกวัตถุดิบไฮไลท์ในร้าน ZEN ทั้งปลาแซลมอน, เนื้อวากิวออสเตรเลีย, ซูชิ และต้นหอมญี่ปุ่น มาผสมผสานกับคาแรคเตอร์ที่หลากหลายของเหล่าแม่ ทั้งแม่ยุคใหม่ที่ไม่ทำอาหาร แต่เป็น Working Woman, แม่ที่ไม่จับกระทะ แต่จับพวงมาลัยขับรถ, แม่ที่ไม่เก่งงานครัว แต่เก่งงานบ้านงานเรือน ซักผ้า รีดผ้า ทำความสะอาดบ้าน, แม่ที่ใส่ใจ ดูแลลูกใกล้ชิด และอีกหลายมุมแม่ที่ควรถูกเชิดชู
ทาง ZEN เลยอยากชวนให้ทุกคนเชิดชูแม่ในทุกมุมมองที่มากกว่าเรื่องทำอาหาร แต่แม่ยังมีความรักอีกหลายรูปแบบให้ลูก ๆ ได้ภาคภูมิใจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Social Movement #MomItsOKNotToCook ที่กระตุ้นในช่วงวันแม่ปีนี้ได้มากทีเดียว

แคมเปญ Priceless Menu
หลังจากที่ ZEN ได้ออกแคมเปญวันแม่ ที่ได้นักวาดชื่อดังอย่าง Or-ne มาร่วมถ่ายทอดเรื่องสุดซึ้งมหาศาล เชิดชู ‘แม่ที่ไม่เก่งทำอาหาร’ แต่เก่งอีกหลายอย่างเพื่อลูกได้เสมอ ในแคมเปญ ‘Mom, It’s OK Not To Cook.’ ไปแล้ว และเพื่อสร้าง ‘Generation Connect Place’ เชื่อมระหว่าง ‘Generation Gap’ ให้สมบูรณ์แบบที่สุด ทางแบรนด์ได้ต่อยอด ไอเดียที่สอง จาก Online สู่ Offline ในแคมเปญ‘Priceless Menu’ ต่อเนื่อง
โดยครั้งนี้ ZEN ขอใช้พื้นที่ที่ร้านอาหารจริง ตอบแทนแม่ทุกคนด้วยการหยิบอินไซต์ที่ว่า แม่ ๆ ไม่ค่อยยอมให้ลูกเลี้ยงข้าว ซึ่งเวลาเห็นราคาอาหาร ไม่ว่าเท่าไหร่ก็บ่นว่าแพงไว้ก่อน ซึ่งแท้จริงแล้วเกิดจากการเป็นห่วงลูก ไม่อยากให้ลูกเปลืองเงิน ดังนั้น ZEN ขอแก้ปัญหาคลาสสิค ด้วยการครีเอตเมนูเล่มพิเศษเฉพาะวันแม่ ‘Priceless Menu เมนูนี้ไม่อยากให้แม่กังวลเรื่องราคา เพราะ story ของแม่เลอค่าที่สุดซึ่งพิเศษตรงที่ เมนูนี้จะ ‘ซ่อน’ ราคาอาหาร ไม่ให้แม่เห็น แต่เปลี่ยนเป็น Story กินใจ ที่แม่ทำเพื่อลูก โดยที่ลูกสามารถสแกนบนเมนูเพื่อดู Version ลูก ที่มีราคาจริงให้ลูกเลี้ยงตอบแทนแม่ได้ พร้อมกันนี้ เมนูยังสามารถกลายเป็นการ์ดวันแม่ที่ระลึกจาก ZEN ด้วยการออกแบบให้หลังเมนู สามารถให้ลูก ๆ เขียนความในใจถึงแม่ ให้แม่เก็บไว้ได้

วันแม่ปีนี้ ขอชวนลูก ๆ มาร่วมเชิดชูและภาคภูมิใจในแม่ของตัวเอง พร้อมกับพาแม่ไปเลี้ยงข้าวแบบไม่ต้องกังวลเรื่องราคา ที่ ZEN ทุกสาขา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้สะสม Card Limited Edition นี้ เฉพาะวันที่ 12 สิงหาคม 2566 วันเดียวเท่านั้นด้วย

“สุดท้ายนี้ หวังว่าแบรนด์ ZEN จะเป็น ‘Generation Connected Place’ ตอกย้ำความตั้งใจที่อยากจะเป็นพื้นที่สร้างความสุขและเชื่อมต่อทุก Generation ในครอบครัว ทั้งกลุ่มลูก ๆ คนรุ่นใหม่ และกลุ่มวัยพ่อแม่ เพิ่มความสัมพันธ์ที่คุณค่า ผ่านมื้ออาหารที่ดีมีคุณภาพ” คุณมยุรี กล่าวทิ้งท้าย

#MomItsOKNotToCook #PricelessMenu #HappyMothersDay #ZENRestaurant 
ติดตามข่าวสารและโปรโมชันได้ที่  https://www.facebook.com/Zenjapaneserestaurant หรือLine @ZENGroupTH 

 
11 สิงหาคม 2566
บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็น กรุ๊ป จับมือพันธมิตร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ต่อยอดแคมเปญพิเศษ Happy Mother’s Day ZEN GROUP X CENTRAL PATTANA ฉลองวันแม่กับ 3 ร้านอาหารในเครือ ZEN Restaurant, AKA และ On the Table ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้าเป็น Generation Connect Place พื้นที่สร้างความสุข เชื่อมต่อทุก Generation ผ่านมื้ออาหารที่มีคุณภาพ ให้ทุกความ สัมพันธ์ในช่วงวันแม่ปีนี้พิเศษยิ่งขึ้น และกระจายทั่วถึงกันแบบทั่วประเทศ 

คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไอเดียการตลาดของวันแม่ปีนี้ ไม่ใช่เพียงการมอบโปรโมชั่นพิเศษเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ทางเซ็น กรุ๊ป เรายังคงเน้นเรื่องการสร้าง Insightful Promotion ที่เข้าใจและเข้าถึงลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น จนเกิดเป็นแคมเปญการตลาดใหญ่ของแบรนด์ ZEN Restaurant ที่ดึงอินไซต์ของลูก ๆ ที่อยากเชิดชูแม่ทุกคน ที่มีความรักหลายรูปแบบ บางคนอาจไม่เก่งเรื่องทำอาหาร แต่เก่งอีกหลายเรื่องเพื่อลูกที่รัก ในแคมเปญ ‘MOM IT’S OK NOT TO COOK’
และเพื่อให้แคมเปญได้ทำหน้าที่ในการเติมเต็มความพิเศษในช่วงวันแม่ปีนี้ให้ได้มากยิ่งขึ้น จึงนำมาซึ่งการจับมือกับพันธมิตรอย่าง เซ็นทรัลพัฒนา ต่อยอดสู่แคมเปญ Happy Mother’s Day ZEN GROUP X CENTRAL PATTANA รวมพลังกระจายไอเดียดี ๆ ในการฉลองวันแม่กับ 3 ร้านอาหารในเครือ ZEN Restaurant, AKA และ On the Table พร้อมมอบสิทธิพิเศษ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ”
ซึ่งแคมเปญทั้งหมดถูกถ่ายทอดผ่านภาพวาด Illustration สุดน่ารัก ผลงานจาก 3 ศิลปินไทย สร้างสรรค์จาก 3 เมนูไฮไลท์ เพื่อสะท้อนความเก่งของแม่ในหลากหลายมิติ 

ทางด้านแบรนด์ ZEN Restaurant เลือกเมนู ‘กุ้งเทมปุระ’ ครีเอทสู่ ‘สไลเดอร์’ เชิดชูแม่ที่ไม่ถนัดสวมผ้ากันเปื้อน แต่แม่สวมบทเพื่อนให้ลูกได้ทุกวัน ผลงานโดยศิลปิน OR-NE พร้อมกับมอบสิทธิพิเศษเพื่อแม่คนเก่ง รับฟรี! เมนู เทมปุระรวม’ (มูลค่า 200 บาท) เมื่อทานครบ 1,500 บาทขึ้นไป
AKA เลือกเมนู ‘เนื้อสันคอแองกัส’ ครีเอทสู่ ‘ผ้าห่ม’ เชิดชูแม่ที่ไม่ถนัดยืนหน้าเตา แต่แม่เล่านิทานกล่อมให้ลูกฝันหวานทุกคืน ผลงานโดยศิลปิน IZORY.SHOJO พร้อมกับมอบสิทธิพิเศษเพื่อแม่คนเก่ง รับฟรี! ‘เนื้อสันคอแองกัส (มูลค่า 200 บาท) เมื่อทานบุฟเฟ่ต์ 3 ท่านขึ้นไป
On the Table เลือกเมนู ‘เรทเอบิมากิ’ ครีเอทสู่ ‘ล้อรถจักรยาน’ เชิดชูแม่ที่ไม่ค่อยเข้าครัว แต่พร้อมตะโกนสู้ ๆ เชียร์ลูกทุกเส้นทางการปั่น ผลงานโดยศิลปิน KHUUUUN K. พร้อมกับมอบสิทธิพิเศษเพื่อแม่คนเก่ง รับฟรี! เรดเอบิมากิ’ (มูลค่า 240 บาท) เมื่อทานครบ 1,200 บาทขึ้นไป
“นอกจากแคมเปญการตลาดในครั้งนี้จะช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าแล้ว ยังสามารถช่วยเพิ่ม Traffic การเข้ามาใช้บริการร้านอาหารในเครือของเรา รวมถึงการเข้ามา Spend time ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลในช่วงวันแม่ปีนี้ได้มากขึ้นอย่างแน่นอน” คุณมยุรี กล่าวเสริม
สิทธิพิเศษจาก 3 ร้านอาหารในเครือเซ็น กรุ๊ป เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 - 31 สิงหาคม 2566 เฉพาะศูนย์การค้า เซ็นทรัลทั่วประเทศ

บุคคลในภาพ เรียงจากซ้าย
  1. คุณภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ Advisory, CRM บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
  2. คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
  3. คุณมณีจันทร์ สมิทธิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (B2B Marketing) บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)



 
8 สิงหาคม 2566
ถ้าพูดถึงเหตุการณ์ชาวต่างชาติมาไทย เมื่อเจอความ Thailand Only เข้าไป ก็สร้างรอยยิ้มได้ทุกที ครั้งนี้เป็นถึงตา
มาสคอตจากญี่ปุ่น ที่มาเรียกรอยยิ้มให้ชาวเน็ต! หลัง On the Table ตัดสินใจพา มาสคอต ‘โต๊ะจัง’ ที่ไซส์ใหญ่เท่าคนจริงที่แบรนด์ร่วมพัฒนากับบริษัทผลิตมาสคอตชื่อดังจากญี่ปุ่น บินตรงมาไทยเป็นครั้งแรก! เพื่อมอบความสุขบนโต๊ะให้ลูกค้าที่ร้านโดยเฉพาะ 

งานนี้เปิดตัวด้วยเรื่องราว การเดินทางของโต๊ะจังไซส์ใหญ่แลนดิ้งเมืองไทย ก็โดนรับน้องด้วยความน่ารักน่าชังแบบ Thailand Only  ตั้งแต่โดนค้นตัวที่ตม. เจอทางม้าลายที่ไม่มีรถคันไหนยอมหยุด ไปจนถึงท่อระบายน้ำเปิดฝารอคนดวงดี แต่สาวหุ่นโต๊ะก็รับมือได้ด้วยแอดติจูดบวกขั้นสุด แม้โดนรถบรรทุกชนกระเด็นไปติดบนสายไฟ ตกลงมายังโค้งคำนับขอบคุณสายไฟยุ่งที่ช่วยรับตัวไว้ได้ แถมยังใจดีช่วยซ่อมโต๊ะไทยขาหัก เรียกว่าน่ารัก น่าเอ็นดูขั้นสุด! 

เชื่อว่าหลังดูจบ หลายคนจะอยากไปเจอตัวเป็น ๆ ที่ร้านแน่นอนถือว่า ที่ผ่านมาแบรนด์ได้สร้างคาแรคเตอร์ที่แข็งแรงให้กับโต๊ะจัง จากการปั้นผ่านแคมเปญเขียนจดหมาย ขึ้นป้ายหาเพื่อนกิน จนแสดงความเป็นสาวสายกินชัดเจน วันนี้ในฐานะสาวพร้อมเชียร์อาหารประจำร้าน โต๊ะจังยังได้ภาพลักษณ์ สาวญี่ปุ่นที่พร้อมบริการทุกคนที่ร้านด้วยแอดติจูดแง่บวกสุด ๆ ด้วย 

คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทางแบรนด์ On the Table ยังคงให้ความสำคัญกับการใช้ คาแรคเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สามารถสร้าง Brand Engagement กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่การเปิดตัว ‘โต๊ะจัง’ แบรนด์คาแรคเตอร์ที่ได้สร้างกระแสไปทั่วโลกโซเชียล รวมถึงแคมเปญสนุก ๆ ของทางแบรนด์อย่าง On the Table x Drop by Dough โดนัทหน้าโต๊ะจัง, Zuwai Festival โต๊ะจัง 8 ขา, Omu Rice โต๊ะจังห่มไข่ และล่าสุดกับการจัดฉลอง Birthday Party เติมความสุขให้เต็มโต๊ะ พร้อมรับของพรีเมียมสุดน่ารักจาก ‘โต๊ะจัง’ กลับบ้าน ซึ่งทั้งหมดนี้ก็มักจะได้เห็นภาพโต๊ะจังเข้าร่วมสร้างสีสันด้วยเสมอ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการสื่อสารที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่วันที่เปิดตัว ‘โต๊ะจัง’ เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา

และเพื่อให้ ‘โต๊ะจัง’ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทางแบรนด์จึงตัดสินใจสร้าง ‘โต๊ะจัง’ ให้มีชีวิตจริง ที่มีต้นกำเนิดมาจากญี่ปุ่น  ถูกออกแบบโดยนักออกแบบและผู้ผลิตที่ผลิตมาสคอตชื่อดังของญี่ปุ่นซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก และที่สำคัญยังได้มีการพูดคุยกับทีมออกแบบและผู้ผลิตที่นั่นอย่างละเอียด เพื่อให้เข้าใจตัวตนของโต๊ะจังและแบรนด์ On the Table ให้ตรงโจทย์ที่สุด ทั้งการเพิ่มความละมุน ปนความน่ารัก สดใส หรือแม้กระทั่งความประณีตในทุกกระบวนการการผลิต ตามแบบฉบับของญี่ปุ่น จนสามารถถ่ายทอดมาสคอต ‘โต๊ะจัง’ ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนทางแบรนด์เตรียมพร้อมรับ ‘โต๊ะจัง’ ด้วยการครีเอทเรื่องราวน่ารัก ๆ ผ่านหนังเปิดตัว ที่จะทำให้เข้าใจความเป็น ‘โต๊ะจัง’ สาวโสดสายกิน ขี้เล่น สดใส เข้าถึงง่าย และมีแอดติจูดแง่บวก ได้อย่างถ่องแท้” 

“นอกจากนี้ โต๊ะจัง ไซส์โต๊ะจริง จะยังเป็นตัวเชื่อมโยงความสุขผ่านมื้ออาหาร โดยเริ่มจากภารกิจแรกหลังแลนดิ้งถึงไทย กับการพบปะแฟนคลับ มอบรอยยิ้มและสร้างเซอร์ไพรส์สนุก ๆ ที่หน้าร้าน On the Table เพื่อให้ลูกค้าได้จดจำทั้งมื้ออาหารที่อร่อย ควบคู่ไปกับความน่ารักของมาสคอตโต๊ะจัง ในช่วงวันที่ 4 - 6 สิงหาคมนี้ และหลังจากนี้ก็ยังคงเตรียมการโผล่เซอร์ไพรส์ตามแคมเปญอื่น ๆ อีกมากมายแน่นอน” คุณมยุรี กล่าวทิ้งท้าย

ใครอยากร่วมลุ้นการเดินทางครั้งนี้ไปด้วยกันติดตามได้ที่www.facebook.com/OntheTableTokyoCafe ส่วนใครอยากเจอโต๊ะจัง ไซส์โต๊ะจริงตัวเป็น ๆ สามารถไปทักทายน้องได้ที่ร้าน On the Table จะเป็นสาขาไหน ติดตามข้อมูลที่หน้าเพจได้เลย เรียกว่า สายกินที่ชอบความน่ารักห้ามพลาด!

#โต๊ะจังปะทะไทยคุง
#OntheTable
#HappinessisOntheTable
 
18 กรกฎาคม 2566
เซ็น กรุ๊ป จับ 2 แบรนด์ใหญ่ ไทย - ญี่ปุ่น ในเครือ สร้างปรากฏการณ์สั่นสะเทือนวงการธุรกิจร้านอาหารอีกครั้ง หลังปล่อยแคมเปญใหม่จับหนุ่มร้านอาหารญี่ปุ่น แห่ขันหมากสู่ขอสาวร้านอาหารอีสานแบบยิ่งใหญ่อลังการ กลางห้างสามย่านมิตรทาวน์ จนเกิดเป็นกระแสไวรัลที่ถูกแชร์กันเต็มโซเชียลตลอดหลายวันที่ผ่านมา หากใครที่ได้อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวคงรู้สึกตื่นเต้นและอดฟินไปกับคู่รักแห่งปีคู่นี้อย่างแน่นอน

จับตามองคู่รักสร้างกระแสต่อเนื่อง จาก ‘ออฟไลน์’ สู่ ‘ออนไลน์’

หลังจากที่มีการแห่ขันหมากสู่ขอสาวใจกลางห้างดังไปแล้วนั้น ถูกส่งผ่านมายังโลกออนไลน์ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนโดยรอบและแห่แชร์ลงบนโลกโซเชียล จนหลาย ๆ คนที่ได้ดูคลิปต่อ ล้วนรอติดตามว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป พร้อมกับคอมเม้นท์ ชื่นชมความน่ารัก และร่วมอวยพรกับความรักของทั้งคู่ด้วย 

ไม่นานเกินรอ ทั้งหนุ่ม ‘อากะ’ และสาว ‘ตำมั่ว’ ต่างปล่อยข่าวกอสซิป! เพราะอยากประกาศให้โลกรู้ใจจะขาดว่าทั้งคู่จะได้ร่วมหอลงโรงกันแล้ว “เล่นใหญ่ หนุ่มร้านปิ้งย่างอากะ ขอสาวเสิร์ฟสุดแซ่บ ร้านใกล้ ๆ แต่งงาน ใจกลางสามย่านมิตรทาวน์”“เจ๊พริกแห่งร้านตำมั่ว ซุ่มคบหนุ่ม ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง” งานนี้แฟนคลับแห่คอมเม้นท์สงสัยและเดาสถานการณ์กันไปต่าง ๆ นานา อย่างสนุกสนาน

ต่อมาทั้ง 2 นัดกันเปลี่ยนสถานะเป็น ‘In Relationship with…’ เรียบร้อย ทำให้ชาวโซเชียลถึงบางอ้อ เป็นสีสันการตลาดที่น่าสนใจ และโดนใจกลุ่มเป้าหมายได้แบบแนบเนียน 

เสริมจุดแข็ง สร้างทุกประสบการณ์ใหม่ให้โดดเด่น

ท่ามกลางความสงสัยของแคมเปญนี้ ได้ถูกเฉลยด้วยการประกาศว่าเป็นไอเดียใหม่จาก แบรนด์ ‘อากะ’ และ แบรนด์ ‘ตำมั่ว’ ที่ใช้กลยุทธ์การคอลแลป และออก New Product ที่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ไทย - ญี่ปุ่น เลือกวัตถุดิบที่เป็นไฮไลท์เด็ดของ 2 แบรนด์ที่มีความยูนีค ไปครีเอทเมนูขึ้นใหม่ ทำให้เกิดความโดดเด่น และแตกต่างแบบไม่เคยมีมาก่อน

อากะ x ตำมั่ว ปิ้งย่าง ยากินิกุ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยรสไทยแซ่บ ที่เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วปลาร้ารสเด็ดจากตำมั่ว จัดหนัก จัดเต็มกับ 15 เมนูใหม่ที่โดนใจสายอีสานแน่นอน อาทิ หมูยอสูตรเด็ดจากนครพนม, ไส้กรอกอีสาน และซอสต่าง ๆ ที่ถูกนำไปราดลงบนเนื้อที่หลากหลายของทางร้าน อาทิ ซอสลาบ ที่มีรสจัดจ้านกับข้าวคั่วและสมุนไพรไทย, ซอสแจ่ว รสชาติจี๊ดจ้าด แถมยังถูกครีเอทเป็นเมนู บิบิมบับหมูยอแจ่ว ที่เป็นผสมผสานได้อย่างลงตัวสุด ๆ ด้วย และเมนูยำปลาร้าแซ่บสะเด็ด ในเมนูยำรวมมิตรปลาร้าแซ่บสะเด็ด และยำข้าวโพดหมูยอปลาร้า ที่รับประกันความแซ่บนัวแบบถึงใจกับรสชาติแบบใหม่ ท้าให้ลอง

ตำมั่ว x อากะ ออก 3 เมนูใหม่ ลูกผสม ญี่ปุ่น + อีสาน อาหารรสแซ่บนัวสุโค่ยเน่ ที่ผสมผสานรสชาติสไตล์ญี่ปุ่นเข้าไป โดดเด่นด้วยวัตถุดิบที่เป็นซิกเนเจอร์จาก อากะ ในเมนู น้ำตกพอร์คชอปอากะ, ปีกไก่ทอดซอสอากะ และต้มแซ่บ
มิโซะ 

คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 
กล่าวว่า “ถือเป็นครั้งแรกของ เซ็น กรุ๊ป ที่ได้มีการคอลแลประหว่างแบรนด์ในเครือเดียวกัน ซึ่งทั้ง 2 แบรนด์ก็เป็น
แบรนด์เรือธงของธุรกิจร้านอาหารของเรา อย่างแบรนด์ ‘อากะ’ ยากินิกุบุฟเฟ่ต์ กับ ‘ตำมั่ว’ ร้านอาหารอีสาน ต้นตำรับฉบับนครพนม โดย Success Factor ของกลยุทธ์ Collaboration Marketing ในครั้งนี้ คือการทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์และความแปลกใหม่ จากการได้ลิ้มลองรสชาติที่ไม่เคยมีมาก่อนในร้านอาหารที่ตัวเองชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความแซ่บนัวที่มาอยู่ในเมนูปิ้งย่าง ยากินิกุ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน หรือความละมุนสไตล์ญี่ปุ่นที่ถูกผสมผสานลงในเมนูอาหารแซ่บ ๆ สไตล์อีสาน รวมถึงการสร้างปรากฏการณ์ในการสื่อสารรูปแบบใหม่ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถดึงความสนใจผู้บริโภคได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังมีมุมมองต่อแบรนด์ที่ดีขึ้น ในเรื่องของภาพลักษณ์ที่สนุก เฮฮา ทันสมัย และเข้าถึงง่ายอีกด้วย” 

ทางด้าน คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การคอลแลปของแบรนด์ ตำมั่ว x อากะ ได้ฉีกกฎของความเป็นไปได้ของร้านอาหารอีสานไปโดยสิ้นเชิง ทำให้แบรนด์มีโอกาสได้ทำอะไรสนุก ๆ นอกกรอบจากสิ่งที่เคยเป็นมา จนเกิดการสร้างสรรค์ความสดใหม่ขึ้นให้กับกลุ่มลูกค้าเดิมที่มีฐานลูกค้าสายแซ่บอยู่ทั่วประเทศ และยังสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ที่อยากทดลองความแซ่บรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีโอกาสที่จะกลายเป็นลูกค้าประจำได้ในอนาคต โดยทางตำมั่วได้เลือกวัตถุดิบไฮไลท์อย่าง ‘น้ำปลาร้า’ ที่ถูกผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เจ้าแรกของวงการปลาร้า มาตรฐาน GMP และHACCP เป็นรายแรก การันตีเรื่องความสะอาด ปลอดภัย และรสชาตินัว โดนใจทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคในตลาดต่างประเทศ ทั้งโซนเอเชีย ที่มีสัดส่วนยอดขายเกินกว่า 60% ของยอดขายต่างประเทศทั้งหมด และกำลังขยายสู่โซนยุโรปอีกด้วย และนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่สร้างความมั่นใจได้ว่ากลุ่มลูกค้าของแบรนด์ อากะ จะเปิดใจให้กับผลผลิตจากการคอลแลปในครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน”

อย่างไรก็ตามกลยุทธ์การคอลแลปกันของ 2 แบรนด์ ที่มีฐานลูกค้าที่มีความชอบที่แตกต่างกัน ได้ Connect และแชร์ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ผ่านเสน่ห์ของมื้ออาหารสไตล์ ไทย – ญี่ปุ่น ส่วนในมุมแบรนด์ก็ยังคงทำหน้าที่รักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ ต่อยอดสู่ Brand Love ได้ในที่สุด

แคมเปญพิเศษนี้ เริ่มตั้งแต่ 14 ก.ค. 2566 – 30 ก.ย. 2566 ที่ อากะ และ ตำมั่ว ทุกสาขาทั่วประเทศ 

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/akarestaurant และ https://www.facebook.com/tummouroriginal/ หรือ Line @ZENGroupTH
 
18 กรกฎาคม 2566
คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พร้อมโชว์ศักยภาพและก้าวสู่ผู้นำในธุรกิจแฟรนไชส์ ชูแบรนด์ อากะ ร้านอาหารในเครือ เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ เซ็น กรุ๊ป ตอกย้ำผู้นำยากินิกุบุฟเฟ่ต์อันดับหนึ่ง การันตีคุณภาพด้วย “รางวัลแฟรนไชส์ไทยอาหารยอดเยี่ยม” (BEST FOOD FRANCHISE) ประเภทรางวัลแฟรนไชส์ยอดเยี่ยมรายอุตสาหกรรม ในงาน Thailand Franchise Award 2023 จัดโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โดยเกณฑ์ในการตัดสินได้ถูกพิจารณาจากธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยม มีสินค้าที่มีคุณภาพ มีชื่อเสียง และภาพลักษณ์ที่ดี รวมถึงมีระบบการบริหารจัดการที่ดีอีกด้วย

ซึ่งปัจจุบันอากะ มี 45 สาขาที่ลงทุนเอง และ 3 สาขาที่เป็นรูปแบบแฟรนไชส์ ทั้งในไทย คือ จังหวัดมหาสารคาม และต่างประเทศ คือ พม่า กัมพูชา 

สำหรับนักลงทุนและผู้ที่สนใจธุรกิจแฟรนไชส์ ในเครือ เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป พบกันที่บูท Q36A ในงาน THAILAND FRANCHISE & BUSINESS OPPORTUNITIES 2023 : TFBO ครั้งที่ 19 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (ฮอลล์ 102-104) ระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.00 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 063-202-8752 ถึง 55